Amazon kéo dài thời hạn nghỉ thai sản cho nhân viên

Quang Duy - Nhật Anh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ tư, ngày 04/11/2015 23:05 GMT+7

VTV.vn - Trong chính sách mới về nghỉ thai sản, Amazon cho phép các bà mẹ sinh con lần đầu được nghỉ phép có lương lên tới 20 tuần, còn đối với các ông bố sẽ nghỉ 6 tuần.

Tập đoàn bán lẻ khổng lồ Amazon mới đây đã công bố nhiều thay đổi trong chế độ nghỉ thai sản của hãng. Việc áp dụng chính sách này là nhằm khuyến khích các nhân viên sinh và chăm sóc con đạt được sự cân bằng trong công việc và cuộc sống và có hiệu suất làm việc cao hơn.

Chính sách mới này cho phép các bà mẹ sinh con lần đầu được nghỉ phép có lương lên tới 20 tuần. Sau thời gian nghỉ thai sản, họ sẽ được quay trở lại công việc với lịch làm việc linh động. Những cải cách này được đưa ra, sau khi tờ New York Times chỉ trích điều kiện làm việc ở Amazon là quá khắc nghiệt.

Quy định mới sẽ được áp dụng từ năm sau và được kỳ vọng sẽ cải thiện hình ảnh của tập đoàn bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon.

Người mang thai hộ được hưởng chế độ thai sản Người mang thai hộ được hưởng chế độ thai sản

Đó là thông tin từ đại diện Bộ LĐ-TB&XH tại buổi họp báo của Văn phòng Chủ tịch nước để công bố Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, vừa được Quốc hội thông qua.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước