Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa siêu thanh BrahMos

Quỳnh Chi (T/h)-Thứ hai, ngày 06/03/2023 11:17 GMT+7

Tên lửa BrahMos có khả năng di chuyển với tốc độ 2,8 Mach, gần gấp 3 lần tốc độ âm thanh. (Ảnh: Brahmos)

VTV.vn - Ngày 5/34, Hải quân Ấn Độ đã thử nghiệm thành công một cuộc tấn công chính xác ở biển Arab bằng tên lửa BrahMos được phóng từ tàu nổi.

Một quan chức cấp cao trong quân đội Ấn Độ cho biết: "Hải quân Ấn Độ đã thực hiện thành công một cuộc tấn công chính xác ở biển Arab bằng tên lửa BrahMos được phóng từ tàu nổi với bộ dò tìm và thiết bị đẩy do Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) thiết kế trong nước, qua đó củng cố cam kết của chúng tôi về khả năng Ấn Độ tự lực trong phòng thủ."

BrahMos Aerospace Pvt Ltd, một liên doanh giữa Ấn Độ và Nga, sản xuất tên lửa hành trình siêu thanh có thể phóng từ tàu ngầm, tàu nổi, máy bay hoặc bệ phóng trên đất liền.

Tên lửa BrahMos có khả năng di chuyển với tốc độ 2,8 Mach, gần gấp 3 lần tốc độ âm thanh.

Hồi tháng 4/2022, phiên bản chống hạm của tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos đã được phóng thử thành công dưới sự phối hợp của Hải quân Ấn Độ và Bộ Tư lệnh Andaman & Nicobar.

Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa siêu thanh BrahMos - Ảnh 1.

Ấn Độ bắn thử tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos từ tàu khu trục INS Vishakhapatnam của Hải quân Ấn Độ (Ảnh: DRDO)

Trước đó, Ấn Độ vào ngày 11/1/2022 đã bắn thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos phiên bản sử dụng cho hải quân. Tên lửa được phóng từ tàu khu trục INS Vishakhapatnam của Hải quân Ấn Độ, ở ngoài khơi bờ biển phía Tây.

Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) cho biết, tên lửa được bắn thử ở cự ly tối đa và đã bắn trúng mục tiêu chỉ định với độ chính xác cao.

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh đánh giá cao những kết quả đạt được của nhóm nghiên cứu phát triển. Ông Rajnath Singh đồng thời cho biết, vụ thử thành công tên lửa đã cho thấy khả năng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Hải quân Ấn Độ.

Vào tháng 12/2020, Ấn Độ đã thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos phiên bản chống hạm. Hệ thống tên lửa siêu thanh đa nhiệm vụ và đa nền tảng đã chứng tỏ được khả năng tấn công các mục tiêu trên biển, trên bộ cũng như trên không và đã được triển khai trong cả ba đơn vị của lực lượng vũ trang Ấn Độ.

Ấn Độ thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos Ấn Độ thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos

VTV.vn - Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos tiên tiến phiên bản dành cho hải quân do một công ty liên doanh giữa Nga và Ấn Độ phát triển.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước