Ấn Độ và Nga nỗ lực thúc đẩy thương mại song phương

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 20/07/2015 15:42 GMT+7

Thủ tướng Ấn Độ Modi (phải) và Tổng thống Nga Putin trong một cuộc gặp. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ấn Độ và Nga đã bắt đầu các bước tiến tới loại bỏ trở ngại và thúc đẩy thương mại thông qua việc ký kết hiệp định hải quan.

Nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại song phương, Ấn Độ và Nga đã bắt đầu các bước tiến tới loại bỏ trở ngại và thúc đẩy thương mại thông qua việc ký kết hiệp định hải quan, tạo thuận lợi cho thông thương hàng hóa giữa hai bên.

Trả lời phỏng vấn Hãng thông tấn Ấn Độ PTI mới đây, Đại sứ Ấn Độ tại Nga P.S Raghavan cho biết, thực tế kim ngạch thương mại giữa hai nước vẫn thấp do nhiều yếu tố như thiếu kết nối, rào cản ngôn ngữ, thị thực và các quy định khác. Do vậy, để loại bỏ những rào cản này, hai bên đang thúc đẩy ký kết một thỏa thuận tự do hóa thị thực kinh doanh nhằm mở rộng và tăng cường hợp tác thương mại. Ngoài ra, một thỏa thuận về xuất khẩu sữa từ Ấn Độ sang Nga cũng sẽ sớm được ký kết.

Theo Đại sứ Raghavan, những tiến bộ đạt được trong việc thiết lập hành lang vận tải Bắc - Nam sẽ giúp hàng hóa Ấn Độ thâm nhập thị trường Nga, Trung Á qua Iran và tăng sức cạnh tranh khi giảm được một nửa chi phí và thời gian vận chuyển, đồng thời Hiệp định tự do thương mại giữa Ấn Độ và Liên minh kinh tế Á - Âu (bao gồm Nga, Kazakhstan, Belarus và Armenia) đang được đàm phán hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội mới thúc đẩy thương mại và đầu tư, hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 30 tỷ USD vào năm 2025, so với mức 9,51 tỷ USD hiện nay.

Ông Raghavan cũng cho biết các công ty Ấn Độ đang quan tâm đầu tư vào Nga trong lĩnh vực phân bón, than và dược phẩm. Trong khi đó, các đối tác Nga quan tâm đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao và đường sắt của Ấn Độ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước