ASEAN - Trung Quốc đối thoại về hợp tác an ninh

Thế Tâm (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 23/10/2015 19:58 GMT+7

VTV.vn - Sáng nay (23/10), Hội nghị cấp Bộ trưởng về Đối thoại hợp tác an ninh và thực thi pháp luật giữa các nước ASEAN và Trung Quốc đã diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an - đã tham dự và phát biểu tại phiên khai mạc.

Với chủ đề "An ninh vì thịnh vượng", Hội nghị cấp Bộ trưởng về Đối thoại hợp tác an ninh và thực thi pháp luật ASEAN - Trung Quốc được tổ chức nhằm đạt được những nhận thức chung; tạo ra các phương thức hợp tác mới; hoàn thành cơ chế hợp tác để chủ động đối phó một cách tích cực và có hiệu quả với những diễn biến và thách thức mới phát sinh trong vấn đề an ninh khu vực.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho rằng, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ, thách thức mới đe dọa lợi ích, an ninh của các quốc gia, đòi hỏi cơ quan thực thi pháp luật các nước cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa và có những giải pháp đối phó kịp thời, hiệu quả vì hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng trong khu vực cũng như trên toàn thế giới.

Bộ trưởng Trần Đại Quang đánh giá cao các cơ chế hợp tác sẵn có giữa cơ quan thực thi pháp luật các nước trong khối ASEAN, giữa ASEAN với các nước đối tác, đối thoại, trong đó có cơ chế hội nghị cấp Bộ trưởng các nước ASEAN - Trung Quốc về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia và kết quả đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia những năm qua. Bộ trưởng mong muốn những cơ chế hợp tác sẵn có sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả trong thời gian tới.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước