Australia cảnh báo nguy cơ khủng bố ở Malaysia

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 22/02/2016 14:08 GMT+7

Cảnh sát Malaysia bắt giữ một kẻ nghi là thành viên IS có ý định tấn công khủng bố ở thung lũng Klang, Malaysia. (Ảnh: The Star)

VTV.vn - Ngày 21/02, Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Cảnh báo của giới chức Australia cho rằng, các phần tử khủng bố đang lên kế hoạch tấn công các mục tiêu trong và xung quanh thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Các vụ tấn công có thể nhắm tới các mục tiêu của phương Tây hoặc nơi có nhiều người phương Tây.

Tháng 1/2016, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 7 tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khi chúng đang lên kế hoạch tấn công khủng bố. Trong số những kẻ bị bắt giữ, có một tên có liên hệ với Bahrun Naim, kẻ được cho là chủ mưu gây ra vụ tấn công kinh hoàng tại Jakarta (Indonesia) hồi tháng 1/2016.

Phó Thủ tướng Malaysia ngày 21/02 tuyên bố, nước này đang làm việc với tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) để không cho hơn 130 công dân Malaysia đang ở Syria và Iraq tham chiến trong hàng ngũ của IS về nước.

Khủng bố tại Jakarta: Hơn 20 người thương vong Khủng bố tại Jakarta: Hơn 20 người thương vong

VTV.vn - Đại diện cảnh sát Indonesia cho biết nhiều khả năng, những kẻ tấn công đã mô phỏng vụ khủng bố đẫm máu ở Paris.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước