Căng thẳng mới trong quan hệ liên Triều

Lan Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 06/04/2015 20:49 GMT+7

VTV.vn - Quan hệ liên Triều hiện lại đang trở nên căng thẳng với những động thái mới.

Chính phủ Hàn Quốc ngày 6/4 ra tuyên bố cho biết, Triều Tiên chưa hề thông báo với Hàn Quốc, cũng như Tổ chức Hàng hải Quốc tế về quyết định cấm tàu thuyền ở ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này.

Tuyên bố trên nhằm đáp lại thông tin trên truyền thông rằng, Triều Tiên đã tuyên bố vùng cấm tàu thuyền - một động thái đang làm dấy lên những quan ngại về khả năng nước này chuẩn bị tiến hành các vụ phóng tên lửa mới, trước thềm chuyến thăm Seoul 3 ngày của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter, bắt đầu từ 9/4 tới.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm nay, Phó Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Na Seung-Yong khẳng định, chưa hề nhận được cảnh báo cấm tàu thuyền từ phía Chính phủ Triều Tiên. Ông Seung-Yong cũng cho biết, Hàn Quốc đang theo dõi sát sao những động thái của Bình Nhưỡng.

"Trong 24 giờ qua, cơ quan tình báo của cả Hàn Quốc và Mỹ đã theo dõi sát sao những động thái từ phía Triều Tiên. Hiện, chúng tôi chưa phát hiện bất cứ một dấu hiệu bất thường nào", ông Seung-Yong nói.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm nay đưa tin, Triều Tiên đã tuyên bố một vùng cấm tàu thuyền ở ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này. Hiện chưa có tuyên bố chính thức từ phía Bình Nhưỡng.

Mới đây nhất, hôm 3/4 vừa qua, Triều Tiên cũng đã phóng 4 quả tên lửa tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía Tây nước này - một động thái theo phía Hàn Quốc là nhằm đáp lại cuộc tập trận chung thường niên Mỹ - Hàn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước