Cảnh sát Pakistan bắt giữ 8 nghi can IS

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 30/12/2015 16:15 GMT+7

3/8 nghi can IS bị bắt được cho là đã nhận được huấn luyện quân sự. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Các quan chức Pakistan ngày 29/12 cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ 8 nghi can thuộc nhóm IS âm mưu thiết lập một mạng lưới khủng bố và thực hiện các vụ tấn công.

Theo ông Rana Sanaullah, quan chức phụ trách luật pháp tỉnh Punjab, 8 nghi can trên bị bắt giữ ngày 28/12 sau khi cảnh sát chống khủng bố đột kích vào nơi ẩn náu của các đối tượng này ở khu vực Daska thuộc tỉnh miền Trung này. Ông Sanaullah nêu rõ: "Các đối tượng này đang tìm cách thiết lập mạng lưới nhóm và đã lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công. Tất cả đều trong độ tuổi 20 và chúng nhận sự chỉ dẫn qua Internet từ một nhân vật có tên Abu Muawiyah".

Ngoài ra, cảnh sát Pakistan còn phát hiện các đĩa CD và tài liệu về IS. Cơ quan chống khủng bố của Pakistan xác nhận, trong số những kẻ bị bắt giữ có một số đối tượng từng là thành viên của Jamaat-ud-Dawa (JuD), một tổ chức có liên quan đến nhóm phiến quân Lashkar-e-Taiba (LeT). Nhóm LeT bị cáo buộc đứng sau vụ tấn công Mumbai của Ấn Độ năm 2008 khiến 166 người thiệt mạng.

Chính quyền Islamabad đã chính thức bác bỏ thông tin IS đang hoạt động tại Pakistan, song nhà chức trách nước này cũng bày tỏ lo ngại về việc IS có thể tuyển mộ các tay súng từ các nhóm phiến quân Hồi giáo. Tháng 5/2015, IS đã lên tiếng nhận gây ra vụ tấn công nhằm vào cộng đồng người thiểu số Shiite Ismaili ở thành phố cảng Karachi, miền Nam Pakistan.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước