Châu Âu họp bàn về an ninh đường sắt

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 29/08/2015 20:15 GMT+7

Các điều tra viên làm việc tại hiện trường vụ xả súng trên tàu Thalys ngày 21/8. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

VTV.vn - Ngày 29/8, Bộ trưởng Nội Vụ và Giao thông các nước châu Âu nhóm họp ở Pháp bàn về các biện pháp an ninh, sau vụ khủng bố bất thành trên tuyến đường sắt Hà Lan sang Pháp.

Theo thông báo của Bộ Nội vụ Pháp, Bộ trưởng Nội vụ và Giao thông của 9 nước châu Âu có tuyến đường sắt nối liền gồm: Pháp, Đức, Anh, Italy, Tây Ban Nha, Bỉ, Luxembourg, Hà Lan và Thụy Sĩ sẽ gặp nhau để bàn thảo các biện pháp giúp kiểm soát tốt hơn hành khách đi trên các phương tiện công cộng.

Dự kiến cuộc họp sẽ bắt đầu lúc 4h30 chiều 29/8 (giờ địa phương), tức khoảng 20h30 ngày 29/8 (giờ Việt Nam).

Theo Bộ Nội vụ Pháp cần phải xem xét triển khai một cơ chế cho phép kiểm soát cùng lúc và đồng bộ các phương tiện giao thông như: máy bay, tàu thủy, tòa hỏa, xe buýt giữa các quốc gia thành viên EU để tăng cường trao đổi thông tin tình báo, cũng như thông báo danh sách các cá nhân đe dọa an ninh quốc gia đang di chuyển.

Quyết định trên được đưa ra sau vụ khủng bố bất thành trên tàu cao tốc Thalys, tuyến đường Amsterdam - Paris hôm 21/8 vừa qua. Thủ phạm là một thanh niên gốc Maroc , 25 tuổi, đã bị các hành khách trên tàu khống chế. Hiện thủ phạm đã bi truy tố với tội danh âm mưu giết người, phạm tội có tổ chức và tàng trữ vũ khí.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước