Chiến sự leo thang tại miền Đông Ukraine

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 20/01/2015 19:06 GMT+7

Trạm kiểm soát không lưu ở sân bay Donetsk bị phá hủy trong các cuộc đụng độ giữa lực lượng ly khai và quân đội Chính phủ Ukraina. (Ảnh: AP)

Chiến sự tiếp tục leo thang ác liệt tại khu vực miền Đông Ukraine trong 24 giờ qua, khi quân đội Ukraine và lực lượng ly khai cố gắng giành quyền kiểm soát sân bay Donetsk.

Chiến sự leo thang ác liệt tại khu vực sân bay Donetsk vào ngày 19/1, sau khi quân đội Chính phủ Ukraine mở một chiến dịch quy mô lớn nhằm chiếm lại những vùng đất đang nằm trong tay lực lượng ly khai. Nga cho đây là một sai lầm chiến lược khi sử dụng vũ lực để giải quyết tình hình của Kiev.

Hai bên, Nga và Ukraine, tiếp tục đổ lỗi cho nhau về tình hình chiến sự leo thang tại Donetsk.

“Quân đội Ukraine đã tiến hành các cuộc pháo kích vào khu dân cư ở thành phố Donetsk. Bên cạnh đó, họ còn sử dụng máy bay ném bom”, ông Andrei Kozlov - Đại diện của Nga tại Trung tâm kiểm soát ngừng bắn nói.

Ông Pyotr Kanonik - Đại diện của Ukraine tại Trung tâm kiểm soát ngừng bắn, lại nhấn mạnh: “Chúng tôi đã cố gắng liên lạc để ngừng chiến sự. Nhưng rất tiếc, điều này đã không thể thực hiện, tình hình đã vượt khỏi tầm kiểm soát”.

Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) bày tỏ quan ngại chiến sự có nguy cơ lan rộng từ sân bay Donetsk ra nhiều khu vực khác trong thành phố. Theo tổ chức này, họ lo ngại nhất là tính mạng dân thường khi cuộc chiến leo thang. Hơn 4.800 người đã thiệt mạng kể từ khi chiến sự nổ ra tại miền Đông Ukraine vào tháng 4 năm 2014.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước