Cơ quan an ninh Ai Cập họp khẩn sau vụ IS hành quyết 21 con tin

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 16/02/2015 18:28 GMT+7

IS vừa tung ra đoạn băng hình có cảnh hành quyết 21 người Cơ đốc giáo gốc Ai Cập. (Nguồn: Al Hayat)

(VTV.vn) - Ai Cập sẽ trừng trị thích đáng những kẻ giết 21 con tin người Ai Cập.

Tuyên bố trên được Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đưa ra ngày 15/02 sau khi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tung lên mạng Internet một đoạn video quay cảnh hành quyết các con tin.

Theo đó, chỉ vài giờ sau khi IS tung lên mạng Internet cảnh hành quyết 21 con tin người Ai Cập, Tổng thống Ai Cập el-Sisi đã triệu tập cuộc họp khẩn của cơ quan an ninh quốc gia với sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Nội vụ, các Tư lệnh quân đội và các cố vấn an ninh của ông el-Sisi.

Tổng thống el-Sisi đã tuyên bố 7 ngày quốc tang, đồng thời cho biết Ai Cập sẽ đáp trả và trừng trị những kẻ giết người này. “Ai Cập bảo lưu quyền đáp trả bằng biện pháp và thời điểm thích hợp để trừng trị những kẻ sát nhân”, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cho hay.

Để đảm bảo an ninh cho các công dân Ai Cập, Tổng thống Ai Cập el-Sisi cũng ra lệnh cấm các công dân Ai Cập tới Libya.

Trong đoạn băng video mà IS tung lên mạng ngày 15/02 cho thấy, các con tin bị còng tay, mặc đồ màu da cam, bị những kẻ bịt mặt, mặc đồ đen chặt đầu tại một địa điểm ven bờ biển mà nhóm này nói là tỉnh Tripoli ở Libya.

Hồi tháng 1/2015, nhánh IS tại Libya đã tuyên bố bắt giữ 21 người Cơ đốc giáo. Khi đó, Bộ Ngoại giao Ai Cập cũng đã xác nhận rằng những người này bị bắt cóc trong hai vụ riêng rẽ vào tháng 12/2014 và tháng 1/2015 tại Sirte, một thành phố miền Trung Libya. Nhiều nơi ở Sirte hiện nằm trong tay chi nhánh của IS tại Libya.

Trong đoạn băng video, một trong những phiến quân IS còn nói bằng tiếng Anh cảnh báo Italy về kế hoạch chiếm thành Rome của Tổ chức này.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 15/02 Chính phủ Italy đã quyết định đóng cửa và tạm ngừng các hoạt động của Đại sứ quán nước này ở Tripoli, Libya, sau khi tình hình an ninh ở đó xấu đi nghiêm trọng, do các lực lượng của IS đã tiến gần đến Tripoli.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước