Ferguson quyết tâm tạo thành một khối thống nhất

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 10/08/2015 19:09 GMT+7

VTV.vn - Cho dù những căng thẳng về chia rẽ sắc tộc tại Ferguson (Mỹ) vẫn còn nhưng cộng đồng người dân ở đây đang quyết tâm cùng nhau tạo thành một khối thống nhất.

Cách đây 1 năm, thị trấn nhỏ Ferguson ở bang Missouri - nơi trước đây ít người nhắc đến, bỗng trở thành tâm điểm chú ý với các cuộc bạo loạn và đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát. Sự kiện châm ngòi cho làn sóng biểu tình này là khi thanh niên da màu Michael Brown bị cảnh sát da trắng Daren Wilson bắn chết ngay giữa ban ngày.

Giờ đây, các con phố của thị trấn đã yên bình trở lại nhưng sự mất lòng tin với cảnh sát của người dân vẫn còn. Một số người dân Ferguson cho biết, cảnh sát vẫn ít có những cuộc đối thoại và chia sẻ với người dân.

“Cảnh sát cần phải xuống phố và tìm hiểu về người dân. Bởi vì nếu họ biết một ít về bạn và biết về những người xung quanh bạn, họ sẽ có cách đối xử với bạn khác”, một người dân Ferguson nói.

Tại Ferguson, những bức tường nham nhở sau các vụ đụng độ, các đống đổ nát từ những cửa hàng bị đốt phá 1 năm trước giờ vẫn có thể được nhìn thấy trên các con phố. Tuy nhiên, trong đống đổ nát đó, một số doanh nghiệp vẫn ra đời. Và để đưa thị trấn trở lại yên bình, một số sáng kiến đã được đưa ra, trong đó có việc bổ nhiệm mới hai người Mỹ gốc Phi vào các vị trí lãnh đạo của thị trấn.

Chị Tana Cofer - trợ lý bán hàng, cho hay: “So với 1 năm trước đây, Ferguson chưa có gì đột phá ngay lập tức nhưng ít ra với việc thay đổi người đứng đầu và cảnh sát trưởng, người dân hy vọng những ý tưởng mới, những biện pháp mới sẽ được thực hiện để tạo nên sự khác biệt”.

Cho dù những căng thẳng về chia rẽ sắc tộc vẫn còn nhưng cộng đồng người dân ở Ferguson đang quyết tâm cùng nhau tạo thành một khối thống nhất, để khi Ferguson lại một lần nữa trở thành tâm điểm của nước Mỹ, nơi đây sẽ không còn là điểm nóng của bạo loạn mà sẽ là câu chuyện về sự gắn kết, không phân biệt chức trách, địa vị hay màu da.

Mỹ: Tuần hành hòa bình tưởng niệm 1 năm vụ Ferguson Mỹ: Tuần hành hòa bình tưởng niệm 1 năm vụ Ferguson

VTV.vn - Tại Mỹ, một cuộc tuần hành hòa bình đã diễn ra nhằm tưởng niệm 1 năm vụ nổ súng giết chết thanh niên da màu Micheal Brown bởi cảnh sát ở Ferguson, bang Missouri, Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước