Gia đình ly tán ở hai miền Triều Tiên chỉ được gặp riêng 2 tiếng

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 28/09/2015 19:06 GMT+7

VTV.vn - Chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu công tác chọn lựa những người được tham gia vào cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán tại Triều Tiên vào tháng sau.

Những người trong danh sách xét duyệt đều đã ở độ tuổi gần đất xa trời, dù họ đã chờ đợi gần hết cuộc đời thì cơ hội được gặp người thân với họ lần này cũng chỉ chưa đến 0,1%. Vì thế ai cũng mang nhiều tâm trạng.

Chỉ có 500 người Hàn Quốc trong tổng số 130.000 cái tên được máy tính ngẫu nhiên chọn để vào danh sách xét duyệt tham gia cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán ở Triều Tiên. Trong 500 người này, 250 người sẽ được lọc ra dựa trên điều kiện sức khỏe và nguyện vọng của họ. Và trong 250 người chỉ có 100 người cuối cùng được dự sự kiện đoàn tụ vào tháng tới bằng cách lựa chọn ngẫu nhiên. Những người ở cả hai miền Triều Tiên bị ly tán giờ nếu còn sống hầu hết cũng đã ngoài 70 tuổi.

Những cuộc đoàn tụ thường kéo dài 3 ngày nhưng những người tham gia sẽ chỉ có 2 tiếng gặp riêng nhau. Tính từ năm 2000, hai miền Triều Tiên đã tổ chức 19 sự kiện như thế này, giúp đoàn tụ khoảng 4.000 gia đình ly tán.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước