Hàn Quốc, Mỹ thảo luận nối lại đàm phán 6 bên

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 27/04/2015 23:27 GMT+7

VTV.vn - Ngày 27/4, các quan chức Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí nỗ lực nối lại cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên vốn bị đình hoãn lâu nay.

Một quan chức giấu tên của Chính phủ Hàn Quốc cho biết trong cuộc gặp giữa Vụ trưởng Kim Gunn phụ trách các vấn đề hạt nhân của Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Đặc phái viên Mỹ về đàm phán 6 bên Sydney Seiler, hai bên đã thảo luận sâu về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, kể cả việc phối hợp các chính sách đối với Bình Nhưỡng.

Cuộc gặp trên diễn ra chỉ 3 ngày sau khi Seoul và Washington kết thúc cuộc tập trận thường niên mà Bình Nhưỡng gọi là "tập dượt cho cuộc chiến tranh hạt nhân". Phát biểu với hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, quan chức trên cho biết, giờ đây khi các cuộc tập trận đã chấm dứt, Triều Tiên cần phải tiến đến đàm phán, đồng thời nêu rõ các bên nhất trí tiếp tục nỗ lực đưa Triều Tiên đến tiến trình này.

Các cuộc đàm phán 6 bên, với sự tham gia của Triều Tiên, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Nga đã bị ngưng trệ từ năm 2008. Sau đó, Triều Tiên tiến hành nhiều vụ thử tên lửa và hạt nhân. Bình Nhưỡng đã kêu gọi nối lại các cuộc đàm phán này vô điều kiện, song Seoul và Washington vẫn yêu cầu Bình Nhưỡng trước hết phải thể hiện cam kết tôn trọng những thỏa thuận trước đây.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước