Hàn Quốc: Số ca nhiễm virus MERS-CoV đã tăng lên 35 người

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 04/06/2015 18:46 GMT+7

Phụ nữ Hàn Quốc mang khẩu tranh chống lây nhiễm virus Mers (Ảnh: AP)

VTV.vn - Tại Hàn Quốc, lo ngại về sự lây lan Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS-CoV) đang gia tăng, khi tiếp tục có thêm các ca nhiễm mới.

Ngày 4/6, tại Hàn Quốc, tiếp tục có những thông tin mới đáng lo ngại, khi có thêm 5 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm MERS-CoV tại Hàn Quốc lên 35 người, trong đó 2 ca đã tử vong. Trong số các ca nhiễm mới, có 2 nhân viên y tế đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm MERS-CoV và 1 trường hợp từng ở cùng phòng với người nhiễm MERS-CoV (dạng lây nhiễm cấp ba).

Hai trường hợp còn lại thì từng tới khu điều trị tại một bệnh viện khác, nơi ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm MERS-CoV tại Hàn Quốc. Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, các trường hợp nói trên bị nhiễm bệnh trước khi có ghi nhận về các ca nhiễm MERS-CoV tại nước này.

Người dân Hàn Quốc đang yêu cầu Chính phủ công bố tên những bệnh viện điều trị cho những bệnh nhân nhiễm MERS. Trước những lo ngại virus MERS-CoV có thể lây lan nhanh chóng trong cộng đồng, hơn 900 trường từ mầm non đến đại học tại Hàn Quốc đã phải đóng cửa.

Kể từ hôm 20/5 - thời điểm phát hiện ca nhiễm MERS-CoV đầu tiên tại Hàn Quốc, đến nay hơn 1.660 người được cho là đã trực tiếp hoặc gián tiếp phơi nhiễm virus này đã bị cách ly. Điều tra của giới chức y tế Hàn Quốc cho thấy, ca nhiễm MERS-CoV đầu tiên ở nước này là một người đàn ông 68 tuổi, đã du lịch tới Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) - hai quốc gia ghi nhận nhiều ca nhiễm MERS-CoV nhất hiện nay. Bệnh nhân đầu tiên này hiện vẫn đang được điều trị.

Một trong những lý do khiến bệnh MERS-CoV lây lan nhanh chóng tại Hàn Quốc được cho là do nhiều người có tâm lý chủ quan rằng, Hàn Quốc có hệ thống chăm sóc y tế tốt.

Nguy cơ lây lan virus MERS-CoV cũng khiến ngành du lịch nước này bị ảnh hưởng. Theo quan sát của phóng viên VTV, tại sân bay quốc tế Incheon, nhiều khách du lịch đã tỏ ra lo lắng về tình hình dịch bệnh hiện nay. Một nhóm du khách đến từ Malaysia tại sân bay cho biết, họ đã quyết định mua khẩu trang để đề phòng.

Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc công bố ngày hôm nay, khoảng 7.000 khách du lịch, chủ yếu là từ Trung Quốc và Đài Loan, đã hủy bỏ kế hoạch du lịch Hàn Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước