Iraq đẩy mạnh các chiến dịch tấn công giành lại Ramadi

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 27/12/2015 07:37 GMT+7

Ảnh: Osama Sami/SMH

VTV.vn - Lực lượng an ninh Iraq đang củng cố các vị trí và đẩy mạnh chiến dịch tấn công nhằm giành lại thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar từ IS.

Nếu chiến dịch giành lại Ramadi, vốn bị rơi vào tay IS hồi tháng 5/2015, thành công, đây sẽ trở thành một trong những chiến thắng quan trọng nhất của các lực lượng vũ trang Iraq kể từ khi tổ chức khủng bố này chiếm 1/3 lãnh thổ Iraq hồi năm 2014.

Người phát ngôn Quân đội Iraq cho biết quân đội nước này đã tiến sâu vào trung tâm quận Hoz - nơi có khu nhà chính quyền tỉnh Anbar và chỉ còn cách khu nhà chính quyền khoảng 800m.

Quân đội Iraq cũng nhận được được sự yểm trợ của các cuộc không kích của liên quân. Ước tính liên quân đã tiến hành 27 đợt không kích nhằm vào các vị trí cuối cùng của IS tại thành phố Ramadi.

Bước tiến của lực lượng an ninh Iraq từng bị chậm lại do sự kháng cự của các tay súng bắn tỉa của IS, bom gài vệ đường, các tòa nhà đặt chất nổ. IS đã ngăn các gia đình rời khỏi thành phố này để biến họ thành "lá chắn sống", khiến các xe quân đội phải sử dụng loa để hướng dẫn người dân giơ cờ trắng trước khi cho phép họ tiếp cận.

Chiến dịch giành lại thành phố Ramadi, cách thủ đô Baghdad 100km về phía Tây, được bắt đầu từ đầu tháng 11/2015. Nếu chiến dịch này thành công, đây sẽ là thành phố lớn thứ hai của Iraq sau Tikrit được giải phóng khỏi tay IS.

Kinh hoàng việc IS cho phép lấy nội tạng từ tù nhân còn sống Kinh hoàng việc IS cho phép lấy nội tạng từ tù nhân còn sống

VTV.vn - Hãng tin Reuters dẫn nguồn một tài liệu của chính phủ Mỹ thu được từ IS cho thấy tổ chức này đã cho phép việc lấy nội tạng từ tù nhân còn sống để cứu người Hồi giáo.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước