Khủng hoảng di cư châu Âu: Bao giờ đi đến hồi kết?

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 05/09/2015 20:48 GMT+7

VTV.vn - Liên quan đến cuộc khủng hoảng di cư châu Âu, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân văn.

Câu hỏi "Đến khi nào những thảm kịch gây ra bởi cuộc khủng hoảng người di cư mới chấm dứt?" đang khiến các nhà lãnh đạo ở châu Âu đau đầu.

Để có cái nhìn rõ nét hơn về những góc khuất của cuộc khủng hoảng người di cư ở châu Âu, phóng viên của chương trình Thời sự hôm nay (5/9) đã mời đến trường quay PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân văn.

Theo PGS.TS Phạm Quang Minh, Liên minh châu Âu (EU) là một liên minh chính trị, kinh tế, xã hội chặt chẽ, có sự hoà nhập rất cao. Trình độ phát triển kinh tế của các nước thuộc Liên minh châu Âu cũng rất cao. Bốn trong 7 nước G7 là thuộc Liên minh châu Âu. Không những vậy, Liên minh châu Âu cũng là nơi có xã hội phát triển hài hoà, có nền văn hoá phát triển rất rực rỡ và độc đáo. Đó chính là sức hấp dẫn đối với những người di cư.

Cũng theo PGS.TS Phạm Quang Minh, điều cuốn hút người di cư đến Liên minh châu Âu là do họ ảo tưởng. Họ không có thông tin về luật pháp của các nước thuộc Liên minh châu Âu.

Cùng theo dõi toàn bộ cuộc trao đổi với PGS.TS Phạm Quang Minh trong chương trình Thời sự hôm nay (5/9) qua VIDEO trên.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước