Lãnh đạo các nước hoan nghênh ASEAN ký tuyên bố thành lập Cộng đồng ASEAN

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 22/11/2015 16:01 GMT+7

VTV.vn - Lãnh đạo của nhiều quốc gia trên thế giới đã bày tỏ sự hoan nghênh bước chuyển mình mang ý nghĩa chiến lược này của ASEAN.

Trong bài phát biểu, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã chính thức tuyên bố Lễ ký kết Tuyên bố Kuala Lumpur 2015 về việc thành lập Cộng đồng ASEAN - một dấu mốc quan trọng đưa ASEAN bước sang một giai đoạn phát triển mới hội nhập sâu rộng hơn.

Sau bài phát biểu mở đầu là lễ ký Tuyên bố Kuala Lumpur 2015 về việc thành lập Cộng đồng ASEAN với sự có mặt của 10 nhà lãnh đạo ASEAN. Lễ ký kết cũng có sự chứng kiến của các nhà lãnh đạo đến từ các nước đối tác đối thoại của ASEAN như: Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã bày tỏ lời chúc mừng dấu mốc lịch sử - sự ra đời của Cộng đồng ASEAN. Thủ tướng Ấn Độ khẳng định, ASEAN luôn là cảm hứng và đóng vai trò dẫn dắt trong hợp tác và hội nhập khu vực. Từ góc nhìn của Ấn Độ, những giá trị và vai trò của ASEAN sẽ luôn đóng vai trò trung tâm cho sự hội nhập khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Các nhà lãnh đạo ASEAN đều nhận định, việc xây dựng Cộng đồng ASEAN là một tiến trình liên tục; ASEAN cần tiếp tục củng cố và đưa liên kết ASEAN lên tầm cao mới. Việc ký kết Tuyên bố Kuala Lumpur 2015 về việc thành lập Cộng đồng ASEAN ngày 22/11 sẽ tạo xung lực mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo của ASEAN trở thành một cộng đồng gắn kết, hòa bình, ổn định và thịnh vượng.

ASEAN ký Tuyên bố Kuala Lumpur hình thành Cộng đồng ASEAN 2015 ASEAN ký Tuyên bố Kuala Lumpur hình thành Cộng đồng ASEAN 2015

VTV.vn - Sáng nay 22/11/2015, các nhà lãnh đạo ASEAN đã ký Tuyên bố Kuala Lumpur 2015 về "Thành lập Cộng đồng ASEAN".

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước