Mỹ chuẩn bị khai trương Đại sứ quán tại Cuba

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 13/08/2015 14:30 GMT+7

VTV.vn - Ngày mai (14/8), Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ sang thăm Cuba và dự lễ khai trương Đại sứ quán Mỹ tại Lahabana sau hơn 50 năm gián đoạn.

Sự kiện có thể coi là bước ngoặt trong việc hiện thực hoá những tuyên bố bình thường hoá quan hệ giữa Mỹ và Cuba. Đó là ngày mai, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ sang thăm Cuba và dự lễ khai trương Đại sứ quán Mỹ tại Lahabana sau hơn 50 năm gián đoạn.

Đây là một sự kiện không chỉ Mỹ và Cuba mong đợi mà còn cả cộng đồng quốc tế quan tâm. Người dân Cuba hy vọng: Đây sẽ là cơ hội để thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 nước và mở ra những cơ hội hợp tác mới.

Các công việc chuẩn bị cho lễ khai trương Đại sứ quán Mỹ tại Cuba đã được hoàn tất. Một phái đoàn gồm 20 thành viên do Ngoại trưởng Mỹ John Kerry dẫn đầu sẽ tới Cuba vào ngày mai để dự lễ thượng cờ tại Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô La Habana .

Người dân Cuba tin tưởng việc mở cửa Đại sứ quán Mỹ tại Cuba sẽ mang đến những thay đổi tích cực.

Tháng trước, Cuba đã mở cửa Đại sứ quán tại Washington và yêu cầu Mỹ nhanh chóng dỡ bỏ lệnh cấm vận kinh tế đối với nước này. Việc mở cửa trở lại Đại sứ quán tại mỗi nước là biểu tượng cụ thể nhất về những thành quả đã đạt được sau 2 năm đàm phán về việc bình thường hóa quan hệ giữa Mỹ và Cuba.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước