Mỹ - Hàn ấn định thời điểm tập trận chung

Quỳnh Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 24/02/2015 16:57 GMT+7

Một cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn (Ảnh: Reuters)

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo nước này và Mỹ sẽ tiến hành 2 cuộc tập trận quân sự chung thường niên trong tháng tới dưới sự chỉ huy của Bộ tư lệnh liên quân Hàn - Mỹ.

Theo kế hoạch, cuộc tập trận "Giải pháp then chốt" sẽ diễn ra từ ngày 2 - 3/3, với sự tham gia của khoảng 10.000 binh sĩ Hàn Quốc và 8.600 binh sĩ Mỹ. Trong khi đó, cuộc tập trận "Đại bàng non" sẽ kéo dài từ ngày 2/3 - 24/4, với sự tham gia của khoảng 200.000 binh sĩ Hàn Quốc và 3.700 binh sĩ Mỹ. Cuộc tập trận này sẽ diễn ra cả trên bộ, trên biển và trên không.

Ủy ban vì Hòa bình Thống nhất Triều Tiên ngày 11/2 cáo buộc các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn thực chất là nhằm diễn tập tấn công xâm lược, đồng thời cảnh báo chính quyền Hàn Quốc sẽ không thể tránh khỏi một kết cục bi thảm nếu cùng Mỹ tiến hành một cuộc chiến tranh chống Bình Nhưỡng.

Hồi tháng trước, Triều Tiên cũng đã đề xuất ngừng các vụ thử nghiệm hạt nhân nếu Washington chấm dứt tập trận chung với Seoul. Tuy nhiên, Hàn Quốc và Mỹ đã bác bỏ đề nghị của Bình Nhưỡng, đồng thời khẳng định các cuộc tập trận chung chỉ nhằm mục đích "kiểm tra và tăng cường năng lực sẵn sàng chiến đấu chung" giữa quân đội Hàn Quốc và Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước