Mỹ - Trung Quốc kỳ vọng bỏ phiếu tại HĐBA LHQ về trừng phạt Triều Tiên

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 25/02/2016 14:18 GMT+7

Những mảnh vỡ nghi từ tên lửa phóng vệ tinh của Triều Tiên . (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Mỹ, Trung Quốc hy vọng đưa bản dự thảo nghị quyết cho phép mở rộng các biện pháp trừng phạt của LHQ đối với Triều Tiên ra HĐBA LHQ để bỏ phiếu trong vài ngày tới.

Các nhà ngoại giao đã từ chối tiết lộ chi tiết về dự thảo nghị quyết trừng phạt Triều Tiên. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, việc hạn chế quyền tiếp cận của Bình Nhưỡng đối với các cảng quốc tế sẽ nằm trong số các biện pháp trừng phạt Triều Tiên. Mỹ cũng muốn thắt chặt việc ngân hàng Triều Tiên tiếp cận hệ thống tài chính quốc tế.

Sau khi Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ 4 và tiến hành phóng vệ tinh lên quỹ đạo mà nhiều nước phương Tây cho là một vụ thử tên lửa tầm xa, Mỹ, Nhật Bản đã siết chặt các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Liên Hợp Quốc bắt đầu áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên kể từ năm 2006 sau các vụ thử nghiệm hạt nhân và phóng tên lửa của nước này. Ngoài lệnh cấm vận vũ khí, Bình Nhưỡng bị cấm xuất nhập khẩu công nghệ hạt nhân và tên lửa, đồng thời không được phép nhập khẩu những mặt hàng xa xỉ.

Mỹ và Trung Quốc thống nhất trừng phạt Triều Tiên Mỹ và Trung Quốc thống nhất trừng phạt Triều Tiên

VTV.vn - Mỹ và Trung Quốc đã đạt được bước tiến trong dự thảo nghị quyết của LHQ nhằm thắt chặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên dự kiến sẽ được công bố vào tuần tới.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước