Mỹ từ bỏ chương trình huấn luyện quân nổi dậy ôn hòa ở Syria

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 10/10/2015 13:03 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Ashton B. Carter (phải) và người đồng cấp Anh Michael Fallon (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Chính quyền Mỹ đã quyết định từ bỏ chương trình huấn luyện quân nổi dậy ôn hòa ở Syria, tập trung trang bị vũ khí trực tiếp cho các lực lượng chiến đấu trên chiến trường.

Phát biểu tại thủ đô Washington DC, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: Việc trang bị vũ khí cho các lực lượng đang chiến đấu kết hợp với các đợt không kích sẽ hiệu quả hơn trong cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Mỹ sẽ trực tiếp hỗ trợ cho những nhóm có ý định chống IS, không hỗ trợ cho việc tập trung lật đổ chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Thông báo này đã kết thúc chương trình huấn luyện trị giá 580 triệu USD gây nhiều tranh cãi khi ông Obama thông qua vào năm 2014.

Tổng thống Mỹ xin lỗi về vụ không kích nhầm bệnh viện tại Kunduz, Afghanistan Tổng thống Mỹ xin lỗi về vụ không kích nhầm bệnh viện tại Kunduz, Afghanistan

VTV.vn - Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 7/10 đã lên tiếng xin lỗi tổ chức Bác sĩ không biên giới về vụ không kích nhầm của Mỹ vào một bệnh viện ở thành phố Kunduz, Afghanistan.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước