Mỹ viện trợ nhân đạo khẩn cấp 16 triệu USD cho Malawi

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 29/09/2015 17:00 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Mỹ quyết định viện trợ lương thực khẩn cấp, trị giá gần 16 triệu USD cho Malawi để hỗ trợ 2,8 triệu người dân quốc gia châu Phi này đang thiếu lương thực trầm trọng.

Đại sứ Mỹ tại Malawi Virginia Palmer cho biết khoản cứu trợ nhân đạo trên nhằm hưởng ứng lời kêu gọi thiết lập Quỹ cứu trợ nhân đạo cho Malawi, trị giá khoảng 150 triệu USD, do Ủy ban đánh giá mức độ tổn thương tại Malawi (MVAC) đưa ra ngày 21/9 vừa qua.

Trước đó, báo cáo của MVAC nhấn mạnh do tình hình thời tiết không thuận lợi, nhất là mưa lớn và lũ lụt, Malawi bị mất mùa trong niên vụ 2014-2015, khiến gần 3 triệu người tại quốc gia miền Nam châu Phi này, trong đó có nhiều trẻ em, thiếu lương thực kéo dài từ tháng Chín này dự kiến đến tháng 5/2016.

​Bà Palmer cho hay khoản cứu trợ nhân đạo này, bao gồm lương thực, thực phẩm, các sản phẩm dinh dưỡng...,được chuyển cho Chương trình Lương thực thế giới (WFP) của Liên hợp quốc tiếp nhận và phân phối cho những người dân đang thiếu lương thực ở quốc gia châu Phi này.

Theo các chuyên gia khí tượng thủy văn khu vực, mặc dù hiện nay đã bước vào giữa mùa khô ở Malawi nhưng các cơn giông lốc muộn đã gây ra mưa lớn và lũ lụt nghiêm trọng trên diện rộng. Đặc biệt, hầu hết diện tích đất canh tác và sản phẩm nông nghiệp, chủ yếu là cây ngô, đã bị mất trắng và nguy cơ thiếu lương thực là khó tránh khỏi.

Từ năm 2012, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đã hỗ trợ cho Malawi hơn 55 triệu USD để giải quyết vấn đề an ninh lương thực do biến đổi khí hậu và tình hình thời tiết bất thường xảy ra liên tiếp tại đây.

​Bà Palmer cho biết Chính phủ Mỹ cam kết tài trợ khoảng 25 triệu USD/năm theo Chương trình viện trợ lương thực của Tổng thống Barack Obama trong việc đối phó với biến đổi khí hậu nhằm cứu trợ nhân đạo các hộ nông dân dễ bị tổn thương và khôi phục sản xuất nông nghiệp ở miền Trung và Nam Malawi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước