Nepal mở cửa trở lại các địa điểm du lịch sau động đất

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 15/06/2015 15:46 GMT+7

VTV.vn - Một trong những địa điểm được mở cửa đón khách du lịch lần này có quảng trường lịch sử Durbar - nơi đã bị phá hủy nặng nề trong trận động đất.

Nepal chuẩn bị mở cửa trở lại tất cả các địa điểm văn hóa du lịch tại thung lũng Kathmandu trong nỗ lực thu hút khách du lịch tới với đất nước này sau trận động đất kinh hoàng hồi tháng 4 vừa qua.

Một trong những địa điểm được mở cửa đón khách du lịch lần này có quảng trường lịch sử Durbar - nơi đã bị phá hủy nặng nề trong trận động đất.

Trước đó, Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của LHQ đã tỏ ý lo ngại vấn đề an toàn khi mở cửa trở lại các địa điểm này. Tuy nhiên, nhà chức trách Nepal cho biết, họ đã cho tiến hành các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho các hoạt động du lịch tại đây.

Theo đó, an ninh được thắt chặt tại các địa điểm du lịch, du khách sẽ có hướng dẫn viên hướng dẫn. Ngoài ra, tại tất cả các điểm du lịch sẽ có các biển hiệu hướng dẫn cụ thể. Đã có, hơn 8.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất hồi tháng 4 vừa qua tại Nepal.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Từ khóa:

Khách du lịch

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước