New Delhi - Thành phố có chất lượng không khí tệ nhất thế giới

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 23/10/2015 18:31 GMT+7

VTV.vn - New Delhi đã trở thành thành phố có chất lượng không khí tệ nhất thế giới trong bảng xếp hạng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào năm 2014.

6 năm trước, hãng tin AFP đã ghi nhận sự yêu thích những chiếc xe 4 bánh của tầng lớp trung lưu Ấn Độ. Một phần nguyên nhân là do việc đi ô tô khiến nhiều người Ấn Độ cảm thấy an toàn hơn khi đi xe đạp hay xe máy. Nhu cầu sở hữu xe cá nhân đi kèm với sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ đã ngày càng thúc đẩy lượng xe ô tô được bán ra.

Theo đó, những hệ luỵ về môi trường mà thủ đô New Delhi đang phải đối mặt hiện nay không phải điều quá bất ngờ, khi lượng ô tô đi lại trên đường phố ngày một nhiều hơn. Nghiên cứu mới đây của một tạp chí hàng đầu ở Ấn Độ đã chỉ ra rằng, một nửa dân số Ấn độ sẽ giảm 3 năm tuổi thọ vì ô nhiễm không khí do khí thải từ xe hơi.

Tuy vậy, bất chấp những lo ngại về ô nhiễm không khí, nhu cầu về ô tô của thành phố này không có dấu hiệu giảm. Mỗi ngày đường phố New Delhi lại tiếp tục có thêm 1.400 chiếc xe hơi mới, nâng tổng số ô tô được đăng ký lên đến 8,5 triệu xe. New Delhi đã trở thành thành phố có chất lượng không khí tệ nhất thế giới trong bảng xếp hạng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào năm 2014.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước