Nhật Bản sẽ không nhượng bộ các phần tử khủng bố

Phương Thảo (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 22/01/2015 20:07 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (Ảnh: AP)

Chính phủ Nhật Bản đang dốc toàn lực để giải cứu 2 công dân của nước này đang bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt cóc.

Theo thời hạn chót mà IS đưa ra là 12h50 ngày 23/1 (giờ Việt Nam), chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe chỉ còn chưa đầy 24h nữa để có thể thực hiện những quyết sách của mình trong vụ bắt cóc con tin.

Ngày 22/1, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yasuhide Nakayama đã tới thủ đô Amman của Jordan để thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao, nhằm giải cứu 2 con tin Nhật Bản bị IS giam giữ.

Trong khi đó, Nhật Bản cũng kêu gọi các nước như Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Italy và tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương hỗ trợ.

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết sẽ dốc toàn lực để đảm bảo an toàn tính mạng cho 2 công dân nước này đang bị IS giam giữ.

“Tôi đã yêu cầu Nội các sử dụng mọi biện pháp hiện có để cứu tính mạng của các con tin, thông qua việc tận dụng tất cả các kênh ngoại giao”, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho hay.

Thủ tướng Shinzo Abe cũng khẳng định, Nhật Bản sẽ không nhượng bộ các phần tử khủng bố. Tuy nhiên, ông Abe không đề cập đến khả năng liệu nước này có trả khoản tiền chuộc theo yêu sách của IS hay không.

Trong đoạn video mà IS đăng tải ngày 20/1, tổ chức này đã đòi Chính phủ Nhật Bản phải chi trả số tiền chuộc lên tới 200 triệu USD cho hai con tin bị bắt cóc và số tiền này phải được trao trong vòng 72 giờ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước