Nhật Bản: Tình hình vụ bắt cóc con tin "hết sức nghiêm trọng"

Đức Cường (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 28/01/2015 13:55 GMT+7

Thủ tướng Abe cho biết, tình hình hiện nay là rất căng thẳng và Nhật Bản sẽ cố gắng phối hợp với chính quyền Jordan để đảm bảo an toàn cho các con tin.

Ngay sau khi đọan video được công bố, vào đêm 27/1, văn phòng nội các Nhật Bản đã tổ chức cuộc họp khẩn với Bộ Ngoại giao và các cơ quan an ninh để tìm phương án giải cứu con tin. Ngoại trưởng Kishida Fumio ngay sau đó đã điện đàm với các quan chức Chính phủ Jordan để trao đổi thông tin.

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida khẳng định, Chính phủ Nhật Bản nhận định “tình hình hiện nay là hết sức nghiêm trọng".

Sáng nay (28/1), Thủ tướng Shinzo Abe đã trực tiếp chủ trì một cuộc họp khẩn tiếp theo để thống nhất hành động giữa các bên liên quan. Sau cuộc họp, ông Shinzo Abe đã một lần nữa kịch liệt lên án hành vi khủng bố của IS. Thủ tướng Abe cho biết, tình hình hiện nay là rất căng thẳng và Nhật Bản sẽ cố gắng phối hợp với chính quyền Jordan để đảm bảo an toàn cho các con tin.

Đài truyền hình Nhật Bản (NHK) trích dẫn nhận định của một quan chức Chính phủ Nhật Bản rằng, với thông điệp mới nhất, IS đang muốn gây áp lực lên Chính quyền Jordan. Đến nay, chính quyền Jordan vẫn phối hợp chặt chẽ với Nhật Bản, tuy nhiên quan điểm của Jordan từ trước đến giờ vẫn là kiên quyết không thỏa hiệp với chủ nghĩa khủng bố, nên Chính phủ Jordan đang đứng trước một tình thế rất phức tạp.

Nhật Bản sẽ cố gắng thương lượng với Jordan để tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng con tin. Từ khi xảy ra vụ IS bắt giữ hai công dân Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe vẫn liên tục khẳng định, đảm bảo an toàn cho con tin là ưu tiên lớn nhất của nước này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước