Thị trường việc làm Mỹ tăng trưởng vượt kỳ vọng

Trần Hà - Trọng Phú-Thứ bảy, ngày 06/08/2016 09:30 GMT+7

VTV.vn - Đêm 5/8, Bộ Lao động Mỹ đã công bố số liệu việc làm trong tháng 7 với tăng trưởng vượt kỳ vọng.

Nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm 255.000 việc làm mới trong tháng 7 và tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức 4,9%. Mức tăng trưởng này vượt xa kỳ vọng khi trước đó, các nhà kinh tế đều đồn đoán số việc làm mới được tạo ra chỉ khoảng 182.000.

Đi đầu trong đóng góp việc làm mới là lĩnh vực dịch vụ doanh nghiệp với 70.000 việc làm mới. Tiếp đó là lĩnh vực y tế, dịch vụ tài chính và giáo dục. Trong khi đó, ngành khai mỏ để mất 6.000 việc làm, ngành xây dựng và chế biến duy trì ổn định.

Từ đầu năm 2016 đến nay, Mỹ đã có thêm 1,3 triệu việc làm mới. Mặc dù đây là mức trưởng khả quan, song các chuyên gia cho rằng, tốc độ tăng trưởng này vẫn chậm. Cùng thời điểm này năm ngoái, thị trường việc làm Mỹ đã tạo thêm được 1,6 triệu việc làm mới.

Thông tin việc làm trong tháng 7 đã tác động tích cực đến phố Wall. Ba chỉ số chính là Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq đều tăng trên dưới 1%, trong khi giá kim loại quý và dầu thô giảm lần lượt là 1,7 và 0,17% trong phiên giao dịch đêm qua. Các nhà đầu tư đang chờ đợi xem liệu tín hiệu tích cực từ thị trường việc làm có đủ để FED điều chỉnh lãi suất, khi các chỉ số kinh tế khác vẫn không mấy khả quan.

Chứng khoán châu Á tăng mạnh nhờ báo cáo thị trường việc làm Mỹ Chứng khoán châu Á tăng mạnh nhờ báo cáo thị trường việc làm Mỹ

VTV.vn - Chứng khoán châu Á ngày 11/7 có sự khởi sắc được cho là nhờ những dữ liệu về thị trường việc làm ở Mỹ vừa được công bố hôm thứ Sáu vừa qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước