Thủ tướng Israel phản đối thỏa thuận hạt nhân Iran

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 06/04/2015 09:59 GMT+7

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngày 5/4, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên tiếng phản đối thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1.

Ông Netanyahu gọi đây là một “thỏa thuận lịch sử tồi tệ”, đồng thời kêu gọi Mỹ tìm kiếm một thỏa thuận tốt hơn để kiềm chế chương trình hạt nhân của Iran.

Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định: Thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1 sẽ không làm giảm bớt chương trình hạt nhân của Tehran, khi mà sẽ không có máy ly tâm nào bị phá hủy, cũng như sẽ không có lò phản ứng hạt nhân nào bị dẹp bỏ. Điều đó sẽ trở thành mối nguy cơ lớn đối với khu vực và hòa bình của thế giới.

Cũng trong ngày 5/4, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ cho biết, Thượng viện sẽ đưa dự luật liên quan tới Iran ra bỏ phiếu vào ngày 14/4. Dự luật của Thượng viện, nếu nhận đủ số phiếu theo quy định, sẽ buộc chính quyền Obama phải nộp lên Quốc hội văn bản của hiệp định cuối cùng, dự kiến hoàn tất trước ngày 30/6. Quốc hội sẽ có quyền cân nhắc, phê chuẩn hoặc bác bỏ. Kết quả rà soát tại cơ quan lập pháp sẽ quyết định có dỡ bỏ các đạo luật trừng phạt Iran hay không.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước