Tổng thống Mỹ uống nước từ vùng nhiễm chì để trấn an người dân

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 05/05/2016 17:36 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama uống nước trong cuộc họp báo ở Flint, Michigan. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Trong chuyến thăm tới thành phố Flint, bang Michigan, Tổng thống Obama đã uống nước từ nguồn nước thành phố nhằm trấn an người dân về tình trạng ô nhiễm chì tại đây.

Đồng cảm với sự bức xúc của người dân thành phố Flint về cuộc khủng hoảng nguồn nước nhiễm độc chì kéo dài suốt thời gian qua. Tổng thống Obama cho biết chuyến thăm lần này của ông cũng để nói lời xin lỗi tới người dân thành phố.

Bên cạnh đó, ông cũng hối thúc các gia đình đưa con tới bác sĩ kiểm tra sức khỏe vì nguy cơ tiếp xúc với chì.

Tổng thống Mỹ cho biết quá trình sửa chữa và thay thế đường ống dẫn nước trong thành phố phải mất 2 năm hoặc lâu hơn nữa, vì vậy ông khuyên người dân nên mở vòi xả nước 5 phút mỗi ngày để giúp làm sạch hệ thống dẫn nước.

Hiện chính quyền bang Michigan đã thông qua gói ngân sách trị giá khoảng 150 triệu USD để hỗ trợ thành phố Flint xử lý khủng hoảng nguồn nước, theo đó một phần tiền sẽ được dùng để thay thế đường ống dẫn nước hiện nay.

Hồi giữa tháng 1 vừa qua, Chính phủ Mỹ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về khủng hoảng nguồn nước tại thành phố Flint. Nguyên dân là do chính quyền thành phố này năm 2014 đã quyết định chuyển nguồn cung nước từ hệ thống của Detroit sang sông Flint để tiết kiệm tiền. Nguồn nước không được xử lý đúng cách và chì từ các đường ống cũ đã ngấm vào hệ thống gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước