Trung Quốc tuyên bố nghiêm trị thủ phạm vụ lở đất tại Thâm Quyến

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 28/12/2015 18:33 GMT+7

VTV.vn - 8 ngày sau vụ lở đất, công tác tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang được tiếp tục dù hy vọng tìm thấy những người còn sống sót là rất mong manh.

75 người mất tích, 4 người thiệt mạng, 17 người bị thương, trong đó 3 người đang trong tình trạng nguy kịch là con số thương vong mới nhất trong thảm họa lở đất hôm 20/12 tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Theo điều tra ban đầu của các cơ quan chức năng Trung Quốc, nguyên nhân xảy ra lở đất là do chất thải xây dựng tại bãi chứa ở khu công nghiệp đổ sụp xuống. Lượng rác xây dựng tích tụ lớn, bãi rác quá dốc dẫn đến mất thăng bằng gây sạt lở khiến nhiều tòa nhà đổ sụp.

Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố sẽ trừng trị nghiêm khắc những kẻ góp phần gây ra thảm họa trên do vi phạm các quy tắc an toàn xây dựng. Điều đáng nói, bãi rác thải xây dựng tại khu công nghiệp ở Thâm Quyến đã tồn tại từ năm 2014 và từng được chính quyền tỉnh Quảng Đông cảnh báo trong một bản báo cáo công bố hồi đầu năm 2015. Tuy nhiên, không ai ý thức được hết sự nguy hiểm thực sự của nó cho đến khi vụ lở đất xảy ra.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước