Ukraine: Công nhân mỏ biểu tình đòi trả lương

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 24/04/2015 00:18 GMT+7

VTV.vn - Các công nhân mỏ cho biết, họ biểu tình phản đối vì lời hứa của Thủ tướng Arseny Yasenyuk về việc trả nợ lương đã không được thực hiện.

Một nhóm công nhân mỏ Ukraine ngày 22/4 đã phá vỡ hai hàng rào cảnh sát và tiến vào tòa nhà văn phòng Tổng thống Petro Poroshenko ở thủ đô Kiev để yêu cầu Bộ trưởng Năng lượng và công nghiệp than nước này - ông Vladimir Demchisin, từ chức và trả nợ lương cho công nhân mỏ.

Theo đó,  đã có hơn 1.000 công nhân mỏ đã biểu tình trước văn phòng Tổng thống Ukraine yêu cầu ông Demchisin từ chức. Những người biểu tình cũng yêu cầu ngừng ngay việc phá hủy ngành than, đảm bảo việc làm và tiền lương cho công nhân mỏ.

Ngoài ra, họ cũng đe dọa tổ chức một cuộc đình công trên toàn quốc nếu như lương và trợ cấp cho công nhân không được Chính phủ đáp ứng.

Các công nhân mỏ cho biết, họ biểu tình phản đối vì lời hứa của Thủ tướng Arseny Yasenyuk về việc trả nợ lương đã không được thực hiện.

Trước tình hình trên, hơn 200 cảnh sát đã được tăng cường để đảm bảo an ninh cho văn phòng Tổng thống.

Nền kinh tế của Ukraine được dự đoán sẽ còn giảm hơn nữa trong năm 2015 sau khi đã giảm tới 6,8% trong năm 2014. Ngành sản xuất than cũng đã giảm 22% sản lượng trong năm 2014.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước