Ukraine không chấp nhận sửa đổi thỏa thuận Minsk

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 07/05/2015 06:00 GMT+7

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. (Ảnh: RIA Novosti)

VTV.vn - "Sẽ không có sự sửa đổi lại thỏa thuận ngừng bắn Minsk về chấm dứt xung đột tại miền Đông Ukraine" - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố.

Tuyên bố cứng rắn nói trên được Tổng thống Petro Poroshenko đưa ra trước cuộc gặp với Nhóm tiếp xúc, dự kiến sẽ diễn ra hôm nay (07/5).

Phát biểu tại thủ đô Kiev, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khẳng định thỏa thuận ngừng bắn Minks đã ký kết cần phải được các bên thực thi đầy đủ và sẽ không chấp nhận sự sửa đổi hay thay thế nào.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết: “Sẽ không có sự sửa đổi lại thỏa thuận Minsk. Cả Ukraine và các đối tác quốc tế đều sẽ không cho phép điều này. Chúng tôi yêu cầu các bên đã ký thỏa thuận thực hiện các biện pháp toàn diện để thỏa thuận Minsk được thực thi đầy đủ”.

Dự kiến trong ngày hôm nay, đại diện của Nga, Ukraine, OSCE và lãnh đạo phe ly khai ở miền Đông Ukraine sẽ nhóm họp tại Thủ đô Minks của Belarus nhằm thảo luận về cách thức củng cố thỏa thuận ngừng bắn Minsk đã ký hồi tháng 2.

Liên quan đến tình hình chiến sự tại miền Đông Ukraine, theo thông báo từ phát ngôn viên quân đội Ukraine, chỉ trong vòng 24 giờ qua, đã có ít nhất 5 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong các cuộc giao tranh giữa quân đội Chính phủ và phe ly khai.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước