Vụ xả súng ở Mỹ: Một người Việt Nam thiệt mạng

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 04/12/2015 11:13 GMT+7

VTV.vn - Một phụ nữ người Việt được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại California ngày 2/12.

Ngày 3/12, Hãng tin Reuters dẫn kết quả điều tra của thành phố San Bernardino, tiểu bang California, cho biết trong số 14 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng hôm 2/12 tại trung tâm đào tạo người khuyết tật có một phụ nữ người Việt.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thanh Tín, 31 tuổi, nhân viên của cơ quan kiểm soát an toàn thực phẩm của thành phố San Bernadino. Một người thân của gia đình nạn nhân cho biết, chị Thanh Tín chưa lập gia đình và mới cùng hôn phu đi thử áo cưới tuần trước.


Gia đình đau buồn khi nhận tin chị Tin Nguyen gặp nạn trong vụ xả súng ngày 2/12. (Ảnh: USA Today)

Gia đình đau buồn khi nhận tin chị Tin Nguyen gặp nạn trong vụ xả súng ngày 2/12. (Ảnh: USA Today)

Cùng ngày, cảnh sát Mỹ đã tìm thấy khoảng 5.000 băng đạn, 12 bom ống và nguyên liệu chế tạo bom đã được tìm thấy tại nhà của hai nghi can trong vụ xả súng là Syed Farook và Tashfeen Malik. Phát biểu với báo giới, Cảnh sát trưởng thành phố San Bernardino Jarrod Burguan cho biết 4 khẩu súng sử dụng trong vụ tấn công này được mua hợp pháp và số nạn nhân bị thương trong vụ xả súng đã tăng từ 17 lên 21 người. Ông cũng loại trừ khả năng có nghi can thứ ba. Hai nghi can trong vụ xả súng đều đã thiệt mạng khi đấu súng với cảnh sát.

Giới chức tình báo Mỹ cho biết nghi can Syed Farook đã liên lạc với lực lượng Hồi giáo cực đoan trên mạng truyền thông xã hội và nói rõ tên này và vợ có đủ số bom, đạn khiến hàng trăm người thiệt mạng trong vụ tấn công vào bữa tiệc tại trung tâm đào tạo người khuyết tật.

Trong khi đó, Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cùng ngày tuyên bố vẫn còn quá sớm để có thể xác định động cơ tấn công của 2 nghi phạm trên và chưa thể kết luận rằng đây là vụ tấn công khủng bố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước