Wikileaks tiết lộ gây sốc về bất đồng trong nội bộ Đảng Dân chủ Mỹ

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 28/07/2016 20:22 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ Schultz. (Ảnh: AP)

VTV.vn- Ngày 27/7, trang mạng WikiLeaks đã công bố một đoạn ghi âm được cho là lấy từ các email bị rò rỉ của Ủy ban Toàn Quốc đảng Dân Chủ Mỹ (DNC).

Gần 20.000 bức thư điện tử, có nội dung cho thấy ban lãnh đạo đảng Dân chủ đã tìm cách hủy hoại chiến dịch tranh cử tổng thống của Thượng nghị sỹ Berni Sander, nhằm tạo lợi thế cho cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong vòng bầu cử sơ bộ đã bị WikiLeaks tiết lộ.

Nghị sỹ Dân chủ của các ủy ban tình báo của cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ đồng loạt kêu gọi Nhà Trắng cân nhắc giải mật và công bố các đánh giá tình báo về vụ tấn công vào hệ thống thư điện tử của Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc đảng Dân chủ Mỹ.

Vụ tiết lộ này đến vào lúc Đại hội đảng Dân chủ đang diễn ra tại thành phố Philadelphia, nơi Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton được chính thức đề cử làm đại diện của Đảng tranh cử Tổng thống Mỹ.

Vụ bê bối này dẫn tới việc Chủ tịch Uỷ ban Toàn Quốc đảng Dân chủ Mỹ, bà Debbie Wasserman Schultz, tuyên bố từ chức ngay trước thềm Đại hội toàn quốc của Đảng dân chủ và ban lãnh đạo đảng phải đưa ra lời xin lỗi đối với ông Sander.

Bầu cử TT Mỹ: Đảng Dân chủ 'vùi dập' tỷ phú Trump không tiếc lời Bầu cử TT Mỹ: Đảng Dân chủ "vùi dập" tỷ phú Trump không tiếc lời

VTV.vn - Bên cạnh chọn bà Hillary Clinton làm ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ, hàng loạt chỉ trích hướng về tỷ phú Donald Trump cũng là điểm nhấn tại Đại hội đảng Dân chủ lần này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước