LIXIL INAX Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng và tiếp tục đồng hành cùng TTCE

T.L-Thứ sáu, ngày 03/01/2014 19:30 GMT+7

Ngày 3/1, tại Hà Nội, Công ty TNHH LIXIL INAX Việt Nam đã ký cam kết với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN về việc tiếp tục tài trợ thêm 1 tỷ đồng cho chương trình Trái tim cho em (TTCE).

Với bản cam kết này, đây sẽ là năm thứ 5 liên tiếp LIXIL INAX Việt Nam tham gia tài trợ cho chương trình với tổng số tiền tài trợ lên đến 5,2 tỷ đồng.

Tham gia buổi ký kết về phía Quỹ Tấm lòng Việt có: Ông Nguyễn Thành Lưu - Tổng Biên tập Tạp chí Truyền hình, Giám đốc Quỹ Tấm lòng Việt; ông Lê Chí Công - Phó Giám đốc Quỹ Tấm lòng Việt; Về phía Công ty TTHH LIXIL INAX Việt Nam có: Ông Morita Nguyễn - Giám đốc kinh doanh, thành viên Hội đồng quản trị LIXIL INAX Việt Nam; Về phía đại diện Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có bác sĩ Trịnh Xuân Cường đến từ Trung tâm tim mạch; đặc biệt tại buổi ký kết còn có những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã được thụ hưởng số tiền tài trợ của LIXIL INAX Việt Nam năm 2012.

Khác với mọi năm, năm nay Công ty LIXIL INAX Việt Nam sẽ chia số tiền tài trợ làm 2 phần bao gồm: 1 máy thở dự kiến sẽ trao tặng cho Bệnh viện Y Hà Nội nhằm nâng cao năng lực cho bệnh viện; đồng thời thực hiện khoảng 15 ca phẫu thuật tim thông thường cho các em nhỏ dưới 16 tuổi bị mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng có hoàn cảnh gia đình éo le, quá nghèo không đủ khả năng tài chính để chi trả và đây cũng là những trường hợp cần được phẫu thuật ngay để tiếp tục duy trì sự sống bình thường.

‘ Ông Morita Nguyễn - Giám đốc kinh doanh, thành viên Hội đồng quản trị LIXIL INAX Việt Nam trao tượng trưng số tiền tài trợ cho đại diện Quỹ Tấm lòng Việt - ông Nguyễn Thành Lưu

Thời gian thực hiện các ca phẫu thuật dự kiến triển khai trong 6 tháng đầu năm 2014 tại ba miền Bắc, Trung, Nam. Chi phí của nhà tài trợ đóng góp cho mỗi ca phẫu thuật trong khuôn khổ chương trình khoảng từ 35 - 40 triệu đồng. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa xuất phát từ mong muốn mang lại cho các em nhỏ bất hạnh một trái tim mới, một cuộc sống khỏe mạnh như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

‘ Ông Nguyễn Thành Lưu - Tổng Biên tập Tạp chí Truyền hình, Giám đốc Quỹ Tấm lòng Việt phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thành Lưu - Tổng Biên tập Tạp chí Truyên hình, Giám đốc Quỹ Tấm lòng Việt, bày tỏ: “5 năm qua chương trình Trái tim cho em đã giúp cho hơn 2.000 cháu nhỏ không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được chữa khỏi bệnh. Để làm nên sự thành công trong hoạt động của chương trình có sự đóng góp không nhỏ của các nhà đồng hành, trong đó Công ty LIXIL INAX Việt Nam là một điển hình. Tôi mong muốn rằng, trong tương lai chương trình Trái tim cho em sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn của các tổ chức, cá nhân, để các trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước có thêm cơ hội chữa khỏi bệnh”.

Về phía Công ty LIXIL INAX Việt Nam, ông Morita Nguyễn - Giám đốc kinh doanh, thành viên Hội đồng quản trị cho biết: “Là một công dân doanh nghiệp, được đồng hành cùng Trái tim cho em trong 5 năm liên tục là một vinh dự và cũng là khẳng định tấm lòng của LIXIL INAX với Việt Nam. Năm nay không chỉ ban lãnh đạo công ty mà toàn bộ nhân viên của LIXIL INAX cũng cùng chung tay đóng góp để nhân rộng ý nghĩa của chương trình. Đây cũng là một trong những “Giá trị LIXIL” của tập đoàn chúng tôi”.

‘ Ông Morita Nguyễn - Giám đốc kinh doanh, thành viên Hội đồng quản trị LIXIL INAX Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết

Việc bệnh viện Đại học Y Hà Nội được nhận máy thở do Công ty LIXIL INAX Việt Nam tài trợ thông qua Quỹ Tấm lòng Việt và chương trình Trái tim cho em sẽ giúp Trung tâm tim mạch của bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị để mổ cho trẻ nhỏ; tăng cơ hội cứu sống các trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh nặng cần mổ ngay.

“Được trang bị máy thở để để mổ tim cho trẻ điều này sẽ giúp chúng tôi chủ động hơn trong việc sắp xếp lịch mổ cho các cháu. Từ đó, người nhà cũng như các bệnh nhi tim không phải mất nhiều thời gian chờ đợi để có được lịch mổ, bởi lâu nay có những cháu vẫn phải đợi vài ngày sau đó mới được sắp xếp ca mổ”, bác sỹ Bác sĩ Trịnh Xuân Cường - Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chia sẻ.

Hàng năm theo thống kê, có khoảng hơn 16.000 trẻ em trên toàn quốc mắc bệnh tim bẩm sinh, một tỷ lệ không nhỏ trong số đó phải tiến hành phẫu thuật mới có cơ hội sống. Tuy nhiên, chi phí trung bình một ca phẫu thuật thường từ 35 đến 60 triệu đồng - một số tiền tương đối lớn với hầu hết các gia đình nông thôn Việt Nam, đặc biệt đối với các hộ nghèo. Do vậy, trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn rất ít cơ hội chữa bệnh và mỗi ngày trên cả nước vẫn có hàng nghìn trẻ em tử vong do không được phẫu thuật kịp thời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước