17/21 mẫu mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Hoàng Lương-Thứ bảy, ngày 02/08/2014 09:49 GMT+7

Mũ bảo hiểm không đạt chuẩn được bày bán tràn lan.

Trong những ngày qua, đội cảnh sát chống hàng giả thuộc Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Hà Nội đã trinh sát tìm hiểu kỹ các cơ sở sản xuất và kinh doanh mũ bảo hiểm trên địa bàn thành phố.

Một kết quả bất ngờ là 17/21 mẫu gửi đi giám định đã không đạt tiêu chuẩn chất lượng mũ bảo hiểm dùng cho người đi mô tô, xe máy như quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Trong các siêu thị, cửa hàng lớn đã trưng bày nhiều loại mũ bảo hiểm được sản xuất tại những nhà máy, doanh nghiệp đã được cấp phép sản xuất mũ bảo hiểm với đầy đủ tem nhãn theo đúng quy định của pháp luật. Người mua và bán hàng có hóa đơn chứng từ đầy đủ và đi cùng với những chiếc mũ này là những bản hợp đồng và cam kết chất lượng của nhà sản xuất và người bán hàng. Chỉ có điều, khi được gửi đi giám định, nhiều loại mũ này lại không đạt và không đủ những tiêu chí quy định của mũ bảo hiểm.

Trung tá Vũ Công Chí, đội phó đội 8, Phòng CSĐT tội phạm kinh tế và chức vụ, công an Hà Nội cho biết: “Chúng tôi gửi đi kiểm định và kết quả cho thấy mũ nào cũng không đủ 6 tiêu chí như quy định. Chúng tôi cũng thấy khó xử lý vì những đơn vị có phép sản xuất, họ đưa mũ đi kiểm định chất lượng là một loại và họ sản xuất ra thị trường là một loại khác chất lượng kém hơn nhiều”.

Mũ kém chất lượng chứ không phải mũ giả, mũ không rõ nguồn gốc xuất xứ. Những chiếc mũ này đã kém chất lượng ngay từ nơi sản xuất, tức là có sự gian dối của chính nhà sản xuất. Tính mạng của những người đội chiếc mũ này sẽ ra sao khi chất lượng mũ không được bảo đảm?

Ngay trong chiều 1/8, công an Hà Nội đã có văn bản gửi tới Bộ Công an, Bộ Khoa học - Công nghệ và Ủy ban an toàn giao thông quốc gia đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý ngay những doanh nghiệp đã, đang sản xuất và tung ra thị trường những chiếc mũ bảo hiểm không đủ tiêu chuẩn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước