Bão số 7 sẽ đổ bộ Quãng Ngãi, Phú Yên

-Thứ sáu, ngày 05/10/2012 20:47 GMT+7

Đường đi và vị trí cơn bão. Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương

Bão số 7 đang tăng tốc và di chuyển chếch xuống phía nam, chỉ khoảng hơn 1 ngày nữa bão sẽ đổ bộ vào các tỉnh Quãng Ngãi, Phú Yên.

Trước diễn biến khẩn trương của bão, chiều nay (5/10) tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã tiếp tục họp bàn những biện pháp để đối phó với bão, cuộc họp do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì.

Với tốc độ 15km/h theo hướng giữa Tây - Tây nam thì khoảng 20 giờ ngày 6/10 đến 4h ngày 7/10, bão sẽ đổ bộ vào đất liền ba tỉnh Quãng Ngãi, Bình Định, Phú Yên. Nhưng ngay từ sáng 6/10, vùng ven biển Thừa thiên Huế, Bình Định sẽ có mưa trước, đây cũng là vùng trọng tâm mưa với lượng 200-300mm, sau đó mưa sẽ lan dần ra các tỉnh lân cận là Quảng Bình, Quảng Trị và cả Phú Yên và Bắc Tây nguyên.

Với nhận định, lần này 90% tổng lượng mưa của cả đợt sẽ đổ dồn xuống trong vòng 24 giờ, nguy cơ lũ quét và ngập lụt là rất cao, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đặc biệt nhấn mạnh, các địa phương cần rà soát lại các khu vực dân cư, mọi công tác sơ tán dân ở những vùng nguy hiểm phải xong trước 14h ngày 6/10.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương phải tổ chức bố trí người trực canh thường xuyên các hồ thủy điện và thủy lợi để đảm bảo an toàn hồ chứa và khu vực dân cư vùng hạ du. Các địa phương cần kiểm soát, không để người dân đi qua các khu ngầm và nơi nước chảy xiết, đặc biệt là trẻ em đi học.

Kết thúc cuộc họp, Phó Thủ tướng một lần nữa nhấn mạnh, các địa phương cần sẵn sàng đối phó với bão với tinh thần cảnh giác cao nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước