Căng thẳng vé tàu xe sau Tết

CBS-Thứ hai, ngày 18/02/2013 07:58 GMT+7

Tình trạng nhồi nhét khách trên xe (Ảnh minh họa)

Hôm nay 18/2, trở lại với ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hàng trăm ngàn người dân các tỉnh, thành trong cả nước đã ồ ạt, đổ về các thành phố lớn, dẫn đến tình trạng căng thẳng vé tàu xe.

Nhồi nhét khách, tăng giá vé vô tội vạ trên cả những tuyến xe được gọi là xe chất lượng cao là tình trạng đang diễn ra trên nhiều tuyến xe khách từ khắp các nơi đang đổ về TP.HCM sau dịp Tết Quý Tỵ. Tại bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, lượng xe khách vào bến tăng đột biến. Nhiều nhà xe đã tự ý tăng giá vé lên gấp 2, 3 lần, với lý do là để bù lỗ cho chiều chạy rỗng khi quay trở về. Cùng với bến xe miền Đông, tình trạng nhồi khách, tăng giá vé xảy ra phố biến ở khắp các bến xe về TP. HCM như: Bến xe Miền Tây, bến Ngã Tư Ga…

Tại Hà Nội, buổi chiều ngày hôm qua (17/2), lượng xe đã tăng dần lên. Đáng chú ý trên quốc lộ 1B, đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, chiều về Hà Nội đã xảy ra 3 vụ va chạm xe ô tô, có vụ 5 xe, có vụ tới 7 xe bị dồn toa nhau, gây ùn ứ tạm thời. Cảnh Sát giao thông đã kịp thời xử lý để lưu thông tuyến đường.

Ở thành phố Cần Thơ, các cửa ngõ, bến xe đông nghẹt người và xe. Tại nhiều điểm bán vé thậm chí đã thông báo không còn vé. Hàng ngàn lượt người đã ngồi chờ, chỉ với hy vọng có ai bỏ chuyến để đến lượt mình. Các hãng xe cho biết đã tăng lượng phương tiện hơn 40% so với ngày thường nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu. Người dân chấp nhận chờ hàng giờ đồng hồ thay vì đi các hãng xe bên ngoài, hay đón xe dọc đường, lộn xộn, không đảm bảo an toàn. Chính vì điều này cũng khiến cho một số nơi thì quá tải, một số đơn vị lại vắng khách.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước