Công điện khẩn về tình hình dịch heo tai xanh

CBS-Thứ năm, ngày 21/02/2013 07:29 GMT+7

Tiêu hủy heo tai xanh (ảnh minh họa).

Bộ NN&PTNT vừa có công điện khẩn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch trước tình trạng dịch tai xanh ở lợn sau 2 tháng được kiểm soát giờ đang có nguy cơ lây lan rộng ở Quảng Nam và nhiều địa phương khác.

Công điện đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành thành viên Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm khẩn trương chỉ đạo thực hiện nghiêm các nội dung:

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành thành viên Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm cần tổ chức kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, tiêu thụ lợn.

Chủ động kiểm tra, giám sát để phát hiện sớm các ổ dịch, tổ chức tiêm phòng đầy đủ các bệnh nguy hiểm ở lợn, phát động tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng toàn bộ vùng có dịch bệnh và các vùng chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm có nguy cơ cao phát sinh dịch bệnh.

Đối với các tỉnh đang có dịch tai xanh: Công bố dịch trên địa bàn các huyện có ổ dịch, khẩn trương tiêm phòng bao vây triệt để, lập các chốt kiểm dịch để quản lý chặt chẽ các ổ dịch, không vận chuyển lợn và sản phẩm của lợn mắc bệnh ra ngoài ổ dịch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước