Cử tri Cần Thơ hài lòng với phần trả lời chất vấn của Thủ tướng

Mỹ Duyên-Thứ năm, ngày 15/11/2012 08:13 GMT+7

Thủ tướng trả lời chất vấn sáng 14/11. Ảnh: VNN

“Nói chung cử tri hài lòng về thái độ cầu thị của Thủ tướng và những giải pháp khắc phục mà Thủ tướng trình bày. Nhân dân sẵn sàng thông cảm với Thủ tướng để Thủ tướng vượt qua những khó khăn sắp tới...”.

Ngay sau khi kết thúc phiên chất vấn của ĐBQH, nhiều cử tri tại TP.Cần Thơ cho rằng, các vấn đề bức xúc mà xã hội quan tâm đã được trả lời thỏa đáng, tạo niềm tin cho nhân dân.

Là một cán bộ nghỉ hưu nhiều năm nhưng ông Bùi Hữu Năng, nguyên Phó trưởng ban Tuyên giáo TP.Cần Thơ luôn quan tâm theo dõi các cuộc họp về quán triệt Nghị quyết của Trung ương, theo dõi xuyên suốt các kỳ họp Quốc hội. Đặc biệt ở kỳ họp lần này, ông rất tâm đắc với phần trả lời chất vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Ông cho rằng: “So với trước, Thủ tướng đã nhìn nhận trách nhiệm là người đứng đầu của Chính phủ. Trước tình hình cử tri băn khoăn thắc mắc, ngày 14/11 Thủ tướng tiếp tục giải trình làm rõ hơn, nói chung cử tri hài lòng về thái độ cầu thị của Thủ tướng và những giải pháp khắc phục mà Thủ tướng trình bày. Nhân dân sẵn sàng thông cảm với Thủ tướng để Thủ tướng vượt qua những khó khăn sắp tới. Không chỉ riêng bản thân tôi mà tất cả cử tri sau khi nghe Thủ tướng trả lời chất vấn cảm thấy có phần nào đem lại niềm tin đối với cử tri, Thủ tướng giải trình rõ điều chưa làm được, đã làm được và giải pháp khắc phục khó khăn này khiến cử tri hài lòng”.

Không chỉ riêng ông Năng, mà rất nhiều cử tri ở TP.Cần Thơ đã tỏ ra tâm đắc trước phần trả lời của Thủ tướng. Tuy nhiên để những giải pháp mà Thủ tướng đưa ra đạt hiệu quả cao thì cử tri cũng cho rằng, cần có sự đồng tâm hiệp lực của các Bộ ngành cũng như của các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, phiên trả lời chất vấn của các Bộ trưởng cũng nhận được sự quan tâm sâu sắc của cử tri.

Bà Nguyễn Thị Chi, Cử tri phường Hưng Lợi, TP.Cần Thơ nói: “Tôi có xem thời gian trả lời chất vấn của Thủ tướng, tôi thấy Thủ tướng rất quyết tâm, có nhiều giải pháp khắc phục. Tuy nhiên để đạt kết quả tốt thì một mình Thủ tướng cũng không thể làm được, mà cần có sự vào cuộc của các Bộ, ngành cũng như sự giám sát của các tầng lớp nhân dân, của Đảng. Về phần trả lời của các Bộ trưởng cũng đã đi vào vấn đề trọng tâm, tuy nhiên nhiều vấn đề trả lời chưa được rõ, nhiều lĩnh vực chưa nói rõ trách nhiệm thuộc về ai để cử tri được biết”.

Bác sĩ Chuyên khoa II Dương Hữu Nghị, Giảng viên trường Đại học Y dược Cần Thơ nhận xét: “Phần trả lời chất vấn của Thủ tướng cùng giải pháp đưa ra cho thấy sự cầu thị quyết tâm cao. Hy vọng thời gian tới, với những giải pháp rõ ràng, kiên quyết để đất nước sẽ phát triển mạnh hơn”.

Cử tri TP.Cần Thơ cũng kỳ vọng rằng, với sự quyết tâm nhìn nhận vấn đề của các Bộ trưởng cũng như giải pháp rõ ràng của Thủ tướng, trong thời gian tới những vấn đề yếu kém, còn tồn tại sẽ sớm được khắc phục, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển.

Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước