Cuối tháng 9, triển khai cấp CMT mẫu mới

-Thứ bảy, ngày 15/09/2012 08:59 GMT+7

Hình minh họa

Mặc dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía dư luận và phải tạm ngừng triển khai, nhưng Bộ Công an vẫn khẳngđịnh sẽ chính thức triển khai việc cấp chứng minh thư (CMT) theo mẫu mới từ cuối tháng 9 này.

Thời gian gần đây, dư luận có nhiều ý kiến xung quanh nội dung Thông tư số 27 của Bộ Công an quy định về việc cấp, đổi chứng minh nhân dân theo mẫu mới. Theo quyết định này, chứng minh nhân dân mới sẽ được bổ sung tên cha, mẹ của người được cấp vào mặt sau của chứng minh thư.

Nhiều ý kiến cho rằng chứng minh nhân dân mới nếu đưa tên cha mẹ vào sẽ làm phát sinh nhiều tình huống phức tạp, như việc khoe con ông nọ, bà kia, nhiều trường hợp khác thì có thể bị gây khó dễ khi có những giao dịch dân sự… Tuy nhiên, Bộ Công an cho rằng việc đưa tên cha mẹ vào chứng minh nhân dân mới là để tốt nhất cho nhân dân, tạo sự thuận tiện và giảm sự phiền hà trong các giao dịch dân sự như thuế, ngân hàng, học hành...

Thông tư này cũng có những quy định về việc một số trường hợp sẽ không ghi tên cha mẹ, đó là những trường hợp con ngoài giá thú, thụ tinh trong ống nghiệm, con nuôi hay các trường hợp đặc biệt khác, như vậy sẽ đảm bảo được những bí mật cần thiết cho công dân. Trước mắt Bộ Công an sẽ cho triển khai tại Hà Nội. Trong năm 2013 sẽ triển khai tại TP.HCM và các tỉnh thành phố trên cả nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước