Đà Nẵng khắc phục hậu quả sau lũ

Phương Anh-Chủ nhật, ngày 17/11/2013 15:00 GMT+7

 Sau khi lũ bắt đầu rút, người dân cùng lực lương chức năng, dân quân tự vệ trên địa bàn Đà Nẵng đã triển khai dọn vệ sinh tại những địa điểm công cộng, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Hàng trăm chiến sĩ thuộc các lực lượng vũ trang, công an trên địa bàn đã khẩn trương ra quân dọn dẹp vệ sinh tại những điểm trường học, trạm y tế, khơi thông cống rãnh.

Tại huyện Hòa Vang, riêng đối với lực lượng công an hôm nay (17/11) cũng đã huy động trên 200 chiến sĩ đến dọn tại các điểm trường học bị ngập lụt. Để đảm bảo cho học sinh vùng lũ có thể đến trường vào ngày mai (18/11), từ chiều tối qua đến nay, cùng với lực lượng dân quân tự vệ, các thầy cô giáo và người dân cũng đã tham gia dọn dẹp các phòng học.

Theo thống kê mới nhất từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng thì đợt lũ vừa qua, Đà Nẵng đã di dời gần 5.000 hộ dân với trên 16.000 nhân khẩu, trong đó huyện Hòa Vang sơ tán dân lớn nhất với gần 4.000 hộ.

Hiện tại vẫn chưa có số liệu thống kê đầy đủ về tình hình thiệt hại trong dân và trên thực tế đã có nhiều hộ dân bị trôi lợn, gà, hư hại về cây cối, hoa màu cùng hàng ngàn ha nuôi trồng thủy sản bị cuốn trôi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước