Điện Biên: Phá nhổ trên 1,2 ha cây thuốc phiện

TH Điện Biên-Thứ tư, ngày 13/03/2013 09:24 GMT+7

Trước đây, nhiều diện tích cây thuốc phiện tại tỉnh Điện Biên cũng đã được lực lượng Công an địa phương tiến hành phá nhổ (Ảnh: Báo ĐB)

 Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Điện Biên, vừa phát hiện và phá nhổ 2 nương thuốc phiện, với tổng diện tích trên 1,2 ha tại địa bàn xã Nà Tấu.

Trong đó có 4 nương thuốc phiện với tổng diện tích trên 5.000 m2 đang trong thời kỳ chiết nhựa ở khu vực rừng Pa Thoóng, cách trung tâm bản Hua Rốm (xã Nà Tấu) 40 km đường rừng và 3 nương ở khu vực đầu nguồn Nặm Khẩu Hú, cách trung tâm bản Hua Rốm 50 km, có tổng diện tích 7.300 m2.

Đây là hai khu vực cách xa trung tâm bản, đường đi hiểm trở, phải mất trung bình từ 8 đến 10 tiếng đi bộ mới đến nơi. Đoàn công tác đã phải rất vất vả để đến được hai khu vực trên và tiến hành tập trung phá nhổ, tiêu hủy toàn bộ số cây thuốc phiện ngay tại hai khu vực nương được tìm thấy.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh Điện Biên xuất hiện tình trạng tái trồng cây thuốc phiện. Mặc dù chỉ nhỏ lẻ và thường rơi vào một bộ phận bà con nhân dân các dân tộc thiểu số thiếu hiểu biết về pháp luật, nhưng tình trạng trên đã làm ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự tại địa phương.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước