Đường bay TP. HCM - Hà Nội chưa bao giờ "đạt chuẩn" thời gian: Vì đâu đến nỗi?

Báo chí toàn cảnh/ Ban Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 18/06/2017 10:46 GMT+7

VTV.vn - Phát ngôn của phi công Nguyễn Nam Liên đang rất "nóng" khi cho rằng đường bay TP. HCM - HN chưa từng đạt thời gian lý tưởng do tắc nghẽn tại sân bay Tân Sơn Nhất. Vì sao?

Đầu tuần qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, thuê tư vấn nước ngoài tiến hành làm việc độc lập để nghiên cứu, đánh giá, khảo sát theo hướng mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất với cách làm phải khách quan, trung thực nhất về hiệu quả đầu tư, hiệu quả sử dụng đất. Thủ tướng giao Bộ trưởng Quốc phòng chỉ đạo dừng hoạt động xây dựng tất cả các công trình hạ tầng phụ trợ sân golf, như trường đào tạo năng khiếu golf, khu biệt thự, chung cư cao cấp cho thuê để chờ các cơ quan tư vấn và các nhà khoa học xem xét trước khi quyết định.

Nói cách khác, cái nút thắt lâu nay gây tắc nghẽn sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt đầu được tháo gỡ. Kết luận của Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp thường trực Chính phủ đầu tuần này được báo chí bình luận là quyết định hợp lòng dân. Nổi bật trên trang nhất các báo ra đầu tuần này là những hàng tít ấn tượng liên quan đến quyết định này.

Chẳng hạn như là hàng tít của báo Thanh niên: Dừng tất cả công trình hạ tầng phụ trợ sân golf Tân Sơn Nhất. Đặc biệt là Thủ tướng cũng chỉ đạo trong khi mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất vẫn phải đẩy mạnh tiến độ để đầu tư dự án sân bay Long Thành. Tức là việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất không ảnh hưởng gì tới việc thực hiện dự án sân bay Long Thành và khi sân bay Long Thành đưa vào sử dụng thì sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường.

Câu chuyện trong sân bay có một sân golf quả là đề tài nóng trên báo chí và cả ở nghị trường. Nóng không chỉ ở vào thời điểm này khi Quốc hội bàn về việc xây dựng sân bay Long Thành mà là đã nhức nhối từ nhiều năm qua khi mà mọi ngả đường đến sân bay thường xuyên ùn tắc.

Phát ngôn ấn tượng của Phi công Nguyễn Nam Liên

Những lúc như thế, mọi phàn nàn thường dồn lên các hãng hàng không mà không mấy  để ý nhiều đến một nguyên nhân khác như chia sẻ của cơ trưởng Nguyễn Nam Liên được trích dẫn ở trên. Quả thực, sự quá tải của Tân Sơn Nhất là nguyên nhân gây tắc nghẽn cả trên trời lẫn dưới mặt đất. Và trong lúc chờ đợi sân bay Long Thành đi vào khai thác, ít nhất là gần chục năm nữa thì việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là cần thiết và cấp bách.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước