Giá rét khiến số người nhập viện tăng cao

Nguyệt Ánh -Thứ ba, ngày 08/01/2013 07:46 GMT+7

Ảnh khai thác

Tình hình rét đậm, rét hại ở miền Bắc đã khiến số người phải vào bệnh viện khám và điều trị tăng cao, phổ biến nhất là các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Những ngày gần đây, thời tiết giá buốt ở miền Bắc kèm độ ẩm cao đã ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sức khỏe người dân, nhất là với người già, trẻ em, người mắc bệnh mãn tính. Tình hình rét đậm, rét hại đã khiến số người phải vào bệnh viện khám và điều trị tăng cao, phổ biến nhất là các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Mỗi ngày, khoa khám bệnh của Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận tới gần 2.500 bệnh nhi, trong đó phần lớn bị các triệu chứng ho, sổ mũi, sốt, viêm phế quản, tiêu chảy, thậm chí số ca viêm phổi nặng, suy hô hấp phải nhập viện tăng 20-30%, tỷ lệ trẻ ở nông thôn mắc bệnh cao hơn so với ở thành phố. Tuy nhiên, thời tiết lạnh không chỉ ảnh hưởng đến trẻ khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, mà nhiều trường hợp chỉ ở trong nhà cũng mắc bệnh.

Do sức đề kháng của trẻ kém, cộng với sự tấn công của virus cúm phát tán thuận lợi vào mùa này, nên ngoài việc giữ ấm cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo cần chú ý giữ ấm cả đầu và tay chân, tránh nơi gió lùa.

Tại Viện Lão khoa quốc gia, số người cao tuổi đến khám và nhập viện điều trị cũng tăng cao, có ngày lên tới 500 trường hợp với các bệnh chủ yếu liên quan đến huyết áp, tim mạch, xương khớp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, dẫn đến tai biến, đột quỵ.

Trước tình hình rét kéo dài, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã yêu cầu các Sở y tế, bệnh viện tuyên truyền để người dân cảnh giác với bỏng do sưởi lửa, sưởi than; tử vong trẻ em do mặc quá nhiều quần áo và chở bằng xe máy đi ngoài đường trời lạnh. Đặc biệt, cần tránh sưởi bằng than tổ ong trong phòng kín, gây ngạt nguy hại đến tính mạng.

Từ khóa:

sức khỏe

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước