Hà Nội: Hỏa hoạn thiêu rụi cửa hàng nội thất 5 tầng

Quý Thông-Thứ hai, ngày 11/03/2013 21:10 GMT+7

Ảnh: Báo Nông nghiệp

 Một ngôi nhà 5 tầng đã đổ sập sau vụ cháy lớn trưa 11/3 trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Lý do được cho là bất cẩn trong sửa chữa, hàn xì ở môi trường lao động có nhiều vật liệu dễ cháy.

Những người dân sống quanh khu vực cháy cho biết, đám cháy chỉ được phát hiện khi có khói lớn bay ra từ bên trong ngôi nhà. Do đây là cửa hàng kinh doanh đồ nội thất, đều là đồ dễ cháy nên chỉ trong thời gian ngắn, toàn bộ ngôi nhà đã chìm trong lửa.

Anh Lê Văn Bình, 102 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội nói: “Khi xảy ra cháy, cửa hàng đóng cửa nên người dân không thể tiếp cận được vào bên trong, khi lực lượng Phòng cháy chữa cháy đến cũng không kịp”.

Không chỉ thiêu rụi toàn bộ 120 m2 cửa hàng nội thất 5 tầng, ngọn lửa còn làm cháy một số nhà lân cận, tổng số diện tích bị ảnh hưởng lên đến hơn 500m2. May mắn vụ cháy xảy ra vào ban ngày, được người dân phát hiện kịp thời nên không có thiệt hại về người. Dù ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động 10 xe cứu hỏa đến hiện trường, nhưng cũng gặp rất nhiều khó khăn để khống chế ngọn lửa.

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trưởng phòng hướng dẫn phòng cháy, Sở Cảnh sát PCCC Công an TP Hà Nội cho biết: “Khó khăn nhất trong công tác chữa cháy là do ngôi nhà này ba phía đều có các công trình nên rất khó tiếp cận, phải nhờ các nhà bên cạnh, cộng với phá tường mới có thể tiếp cận được ngọn lửa”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước