Hào hùng không khí “Vang mãi bài ca cô gái mở đường”

Cẩm Tú - Quang Khải -Thứ tư, ngày 22/05/2013 11:00 GMT+7

Với mục đích tôn vinh những cựu TNXP trong thời kỳ chiến tranh, UBND huyện Thọ Xuân và tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề Vang mãi bài ca cô gái mở đường.

Chương trình giao lưu nghệ thuật Vang mãi bài ca cô gái mở đường được dàn dựng công phu, gồm 4 chương: Cô gái mở đường; Âm vang Trường Sơn; Bên đền thờ thầm lặng và Từ Trường Sơn đến Trường Sa.

Tham gia biểu diễn trong chương trình là những cựu thanh niên xung phong, Câu lạc bộ nghệ thuật Trường Sơn, đội văn nghệ huyện Thọ Xuân và các ca sĩ đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia và đoàn nghệ thuật Hà Tĩnh.

‘ Ảnh minh họa (Nguồn: Tiền phong)


Qua các chương trình tham gia giao lưu, khán giả được thưởng thức nhiều ca khúc nổi tiếng đã trở thành những Bài ca đi cùng năm tháng trong nền âm nhạc cách mạng Việt Nam, như: “Cô gái mở đường” nhạc sĩ Xuân Giao, “Người con gái sông La” nhạc sĩ Doãn Nho, “Về đây với đường tàu” nhạc sĩ Lưu Cầu, “Người mẹ của tôi” nhạc sĩ Xuân Hồng…

Tiếng hát cất lên từ tâm hồn và trái tim của chính những cựu thanh niên xung phong từng đi qua chiến tranh đã tạo cảm xúc sâu lắng cho người nghe. Không gian văn nghệ đã làm sống dậy không khí hào hùng của thời kỳ cả dân tộc anh dũng chiến đấu bảo vệ tổ quốc.

Hình ảnh những thanh niên xung phong đã hi sinh sức lực, tuổi trẻ và cả xương máu để đảm bảo cho các tuyến đường chiến lược thông suốt, đưa bộ đội, vũ khí, lương thực vào chiến trường miền Nam.

Ban tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật Vang mãi bài ca cô gái mở đường cũng đã trao tặng 40 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng, cho các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn của các huyện Hoằng Hóa, Yên Định, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước