Học bổng "Cùng em đến trường" cho trẻ Lào Cai

-Thứ hai, ngày 17/09/2012 07:00 GMT+7

Ảnh: Báo Lào Cai

Ngày 16/9, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội đồng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tham dự buổi lễ trao học bổng “Cùng em tới trường” cho các trẻ em nghèo tỉnh Lào Cai.   

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã biểu dương những cố gắng của Lào Cai trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời lưu ý, năm 2013 là năm bản lề của việc triển khai đổi mới căn bản và toàn diện hệ thống giáo dục, do vậy, cùng với cả nước, tỉnh Lào Cai cần tập trung đổi mới công tác quản lý, tập trung chăm lo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên để mỗi thầy giáo, cô giáo thực sự là một tấm gương tự học và rèn luyện để học sinh noi theo.

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị, cùng với tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường hơn nữa công tác xã hội hóa giáo dục, các nhà trường cần quan tâm hơn đến công tác chăm sóc trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ em có thành tích học tập xuất sắc trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tặng 50 xe đạp và 50 suất học bổng cho trẻ em nghèo Lào cai để hỗ trợ các em đến trường.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã chia sẻ khó khăn với tỉnh Lào Cai và chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân trong vụ sạt đất tại tôn Nậm Chàm, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, đồng thời trao quà của Đảng và nhà nước cho các gia đình bị nạn, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước