Hơn 5.100 điểm giao cắt đường sắt không có người gác

Ban Thời sự

31/10/2016 10:28 GMT+7

VTV.vn - Thống kê mới nhất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho thấy, hơn 5.100 điểm giao cắt đường sắt không có người gác.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, để duy trì hoạt động gác chắn an toàn tại một đường ngang cần có 3-5 công nhân thay ca nhau 24/24 giờ. Tiền lương, chi phí điện, nước... cho trạm gác chắn trung bình 600 triệu đồng/năm/trạm. Đây là lý do không thể đường ngang nào cũng có gác chắn.

Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lập khoảng 600 cần chắn và dàn chắn tự động. Tuy nhiên, hiện chỉ mới lắp được gần 100 điểm vì thiếu vốn.

Tai nạn đường sắt tăng cao: Do nhiều đường ngang dân sinh? Tai nạn đường sắt tăng cao: Do nhiều đường ngang dân sinh?

VTV.vn - Theo đại diện Cục Đường sắt Việt Nam, tai nạn đường sắt gia tăng là do cơ sở hạ tầng đường sắt còn lạc hậu và đường bộ cắt ngang đường sắt nhiều.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Tin liên quan

Tàu hỏa đâm xe tải khi qua đường ngang tại Hà Nội

Tàu hỏa đâm xe tải khi qua đường ngang tại Hà Nội

VTV.vn - Chiếc xe tải chở đá băng qua đường ngang dân sinh đoạn qua địa phận huyện Thường Tín, Hà Nội do không chú ý quan sát đã bị tàu hỏa tông trực diện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.