Đường ngang tự phát do dân mở để đi qua đường sắt. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)
Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, để duy trì hoạt động gác chắn an toàn tại một đường ngang cần có 3-5 công nhân thay ca nhau 24/24 giờ. Tiền lương, chi phí điện, nước... cho trạm gác chắn trung bình 600 triệu đồng/năm/trạm. Đây là lý do không thể đường ngang nào cũng có gác chắn.
Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lập khoảng 600 cần chắn và dàn chắn tự động. Tuy nhiên, hiện chỉ mới lắp được gần 100 điểm vì thiếu vốn.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!